ĐỒNG NAI:

Khởi tố nguyên Chánh văn phòng Huyện ủy

Theo kết quả điều tra, từ năm 2010 đến năm 2012, với vai trò Chánh văn phòng, bị can Hiền đã ba lần tạm ứng tổng cộng hơn 525 triệu đồng từ thủ quỹ của Văn phòng huyện ủy Vĩnh Cửu.

Đến cuối năm 2012, Huyện ủy Vĩnh Cửu dự kiến điều động bị can Hiền sang công tác khác. Lúc này do không xác định được mục đích chi số tiền này, Hiền đã chỉ đạo bị can Hải mua chứng từ khống để lập thủ tục quyết toán trước khi chuyển công tác.

Bị can Hải đi mua các hóa đơn giá trị gia tăng rồi ghi khống các nội dung. Sau đó ông Hải trình lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Cửu ký duyệt, nhưng lãnh đạo không ký.

Do đến thời hạn quyết toán với Văn phòng Tỉnh ủy, bà Hiền đã bàn với Hải thống nhất việc bà ký giả chữ ký của lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Cửu vào giấy đề nghị thanh toán và phiếu chi để quyết toán hơn 525 triệu đồng với Văn phòng Tỉnh ủy.

Ngoài ra, bà Hiền và ông Hải đã lập khống một số hóa đơn, chứng từ khác và giả mạo chữ ký của lãnh đạo để quyết toán hơn 90 triệu đồng mà Thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu đã tạm ứng.

Quá trình điều tra, bà Hiền khai sau khi tạm ứng số tiền này đã chi vào việc tiếp khách, mua quà biếu cho các đoàn khách đến tham quan một số địa điểm văn hóa lịch sử. Tuy nhiên, tất cả các khoản chi này đều không có giấy tờ chứng minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm