Kiện đòi ủy ban huyện bồi thường gần 30 tỉ đồng

Theo hồ sơ, sau khi phục vụ hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, ông Đoàn rời quê miền Bắc đến Đồng Nai lập nghiệp. Năm 1981, ông mua lại một mảnh đất gần 8 ha để làm kinh tế. Trong thời gian canh tác, ông Đoàn đóng thuế đầy đủ cho Nhà nước. Năm 1986, UBND huyện Tân Phú (lúc ấy chưa tách thành Định Quán và Tân Phú) thu hồi đất của ông Đoàn sung vào Tập đoàn Phú Ngọc mà không có quyết định thu hồi. Thực tế, số đất của ông Đoàn cũng không nằm trong tập đoàn. Vài tháng sau, tập đoàn tan rã, ông Đoàn khiếu nại, đòi lại đất, đến nay chưa được giải quyết.

Hiện toàn bộ đất gần 8 ha này đã được UBND huyện Định Quán xây dựng trụ sở UBND xã La Ngà và cho tám hộ dân vào ở thành khu dân cư. Điều đáng nói là UBND huyện Định Quán từng có văn bản công nhận đất của ông Đoàn là hợp pháp. Ông Đoàn làm đơn khiếu nại đòi đất rồi khởi kiện ra tòa, đòi UBND huyện bồi thường gần 30 tỉ đồng.

THANH NHÃ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.