Lộ mặt kẻ sát nhân

Hiện trường bị phá hủy

Sau mấy giây hoảng loạn, mọi người theo nhau tìm đến nơi phát ra tiếng nổ, phát hiện cửa hàng bán pháo hoa ở đoạn giao nhau giữa đường quốc lộ Cao Thủy với đường chính của thôn đã chìm trong ngọn lửa, tiếng pháo nổ đì đẹt không ngớt từ bên trong vọng ra. Một người dân vội gọi điện cho cảnh sát.   

Cảnh sát chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường, song căn nhà được dựng tạm thời làm quầy hàng đã cháy rụi. Trong đám tro tàn, người ta phát hiện một xác chết bị lửa thiêu đến mức không còn nhận ra nhân dạng. Tuy vậy, khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát vẫn nhận ra người chết đã bị đâm nhiều nhát dao và hai cánh tay từng bị trói quặt ra sau. Những dấu vết này cho thấy nạn nhân không phải chết cháy đơn thuần mà có thể là nạn nhân một vụ giết người thiêu xác nhằm thủ tiêu tang chứng.

Lộ mặt kẻ sát nhân ảnh 1

Điều tra tại hiện trường vụ án

Điều tra sơ bộ, được biết nạn nhân là Lý Hải Tân, 23 tuổi, người thôn Ái Quần, nhân viên bảo vệ cửa hàng pháo hoa. Tuy nhiên, vì hiện trường bị phá hoại nghiêm trọng nên hầu như không còn dấu vết gì liên quan đến hung khí giết người hay hành tung của thủ phạm. Hàng chục trinh sát được huy động tham gia điều tra nhằm lần tìm từ những manh mối nhỏ nhất. Ngày 10-3, một nhân viên nhà hàng Tuyết Cẩn đối diện hiện trường cung cấp cho cảnh sát một thông tin quan trọng: đêm 7-3, Phùng Tiểu Tây, gã đầu bếp ở nhà hàng này uống rượu say đến 1 giờ sáng sau đó mở cửa lẻn đi đâu không rõ, khi quay về thấy cọ rửa hồi lâu trong toilet.

Gã đầu bếp mất tính người

Phùng Tiểu Tây 20 tuổi, người thôn Dân Chủ, thị trấn Kim Đường, khu Mậu Nam, tháng 5-2007 từng bị phạt tù giam 2 năm vì tội cướp tài sản, tháng 2-2009 được phóng thích trước thời hạn. Được một người quen giới thiệu, Tiểu Tây đến làm đầu bếp tại nhà hàng này, được xếp cho một chỗ ở luôn trong nhà hàng, song theo phản ánh của những người cùng làm, Tiểu Tây hành vi cổ quái, thường quan hệ với bọn trộm cắp vặt trong thôn.

Ngày 11-3, một số cảnh sát hóa trang làm thực khách đến nhà hàng Tuyết Cẩn ăn trưa để theo dõi nhất cử nhất động của nghi phạm. Phùng Tiểu Tây chắc mẩm hành vi của mình không bị ai phát hiện, vẫn dương dương tự đắc. Khi hắn đang thịt gà, một nhóm cảnh sát xông vào khống chế. Vì bất ngờ, Phùng Tiểu Tây cố chống cự nhưng không được, đành chịu để còng số 8 bập vào tay. Tại phòng ở của hắn, cảnh sát phát hiện hai con dao trong ngăn kéo, điện thoại di động của nạn nhân Lý Hải Tân và những đồng tiền dính máu.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Phùng Tiểu Tây đành nhận tội. Theo lời khai của Phùng Tiểu Tây, 1h sáng 8-3, hắn ngồi nhà uống rượu say, chợt thấy buồn chán vì không còn đồng xu dính túi. Vì hàng ngày quan sát thấy cửa hàng bán pháo đối diện kinh doanh khá tốt, hắn nảy ra ý định sang đó “xin” ít tiền uống rượu, bèn lấy con dao trong ngăn kéo, liêu xiêu đi sang. Phùng Tiểu Tây dùng dao rạch tấm bạt che bên ngoài chui vào, lùng sục hết các ngăn tủ tìm vật đáng tiền. Khi đó, Lý Hải Tân ngủ bên trong nghe tiếng động tỉnh dậy bật đèn, Phùng Tiểu Tây dùng dao đe dọa, bắt nộp hết tiền.

Lý Hải Tân hoảng sợ, lấy điện thoại di động cùng hơn 300 nhân dân tệ đưa Phùng Tiểu Tây. Sau khi lấy được tiền, Phùng Tiểu Tây lại sợ nạn nhân sẽ tố cáo mình nên dùng dây trói tay Lý Hải Tân, khi đó không hề có ý thức phản kháng lại, đâm chết rồi dùng lửa đốt luôn cửa hàng. Cho rằng vụ hỏa hoạn đã xóa đi mọi dấu vết, Phùng Tiểu Tây quay về nhà hàng Tuyết Cẩn, coi như không có chuyện gì xảy ra. Giết người với nhiều tình tiết tăng nặng, đang chờ đợi Phùng Tiểu Tây là mức án nghiêm khắc nhất: tử hình.

Theo Bảo Trâm (ANTĐ/Trọng án-TQ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm