Người chồng độc ác

Người gọi là Jeffrey T. Lamb, chủ nhà. Khi cảnh sát tới nơi, Lamb đẫm nước mắt cho biết, vợ anh, Cathy đã bị sát hại.

Cái chết thương tâm

Theo lời kể của Lamb, khi anh đi làm về thì phát hiện thi thể của vợ trên sàn bếp, dường như bị đánh đập đến chết. Tại hiện trường, Lamb tỏ ra khá kích động, ngồi khóc bên thi thể người vợ. Cảnh sát phát hiện những vết bầm tím trên mặt và đầu Cathy, sọ bị rạn. Theo Lamb, ngôi nhà đã bị trộm đột nhập, một số đồ đạc bị lấy đi, trong đó có một chiếc hoa tai bằng kim cương của Cathy đã không cánh mà bay.

Tại hiện trường, cảnh sát không tìm thấy hung khí gây án, nhưng lại có vết máu trên chiếc quần đùi của Lamb. Lamb giải thích rằng, khi phát hiện vợ trong tình trạng như vậy, anh đã cố gắng cứu sống, nên máu dính vào tay và anh chùi nó vào quần.

Người chồng độc ác ảnh 1

Jeffrey T. Lamb

Nhưng cảnh sát cũng chú ý đến một chi tiết khác. Theo cảnh sát, bất kỳ ai muốn sát hại Cathy đều phải khống chế được 2 trong số 3 con chó trong ngôi nhà này. Một là loại chó bun, còn con kia là chó bécgiê Đức. Thế nhưng, cả hai con đều bị đánh mạnh vào đầu, nhưng vẫn sống sót. Trong khi con chó thứ ba nhốt trong phòng ngủ thì không bị làm sao. Lamb cho biết, khi anh về nhà những con chó tỏ vẻ sợ hãi và không dám đến gần anh.

Khi gọi hỏi Lamb, cảnh sát được biết, ngày 15-6-2004 chính là ngày kỷ niệm 11 năm ngày cưới của họ. Lamb thừa nhận rằng giữa hai người đã xảy ra một số khúc mắc dẫn đến ly thân, nhưng thời gian gần đây, anh đã trở về nhà. Tối hôm đó, họ có kế hoạch tổ chức buổi kỷ niệm: ăn tối và xem phim. Cả hai người đang bàn đến việc hàn gắn mối quan hệ đã bị rạn nứt.

Lật tẩy âm mưu thâm độc

Mặc dù những lời nói của Lamb có vẻ hợp lý nhưng cảnh sát vẫn không loại trừ anh ta là nghi phạm, đặc biệt khi một phụ nữ khác tên là Joey Lee Steidel tự xưng là vợ chưa cưới của Lamb xuất hiện. Rõ ràng, Lamb đang lừa dối một trong hai phụ nữ này. Khi được hỏi, Lamb thừa nhận đã đính hôn với Joey. Theo cảnh sát, Joey cũng có thể là một nghi phạm vì nếu Lamb thực sự đang muốn hòa hợp với Cathy thì Joey có thể ghen tuông mà tấn công Cathy. Tuy nhiên, khi bị cảnh sát thẩm vấn, Joey tỏ ra hợp tác, cô vượt qua cuộc kiểm tra phát hiện nói dối và không có vết chó cắn trên người. Hơn nữa, đồng nghiệp của cô cho biết, vào thời điểm xảy ra án mạng, cô đang có mặt tại nơi làm việc nên cảnh sát loại Joey khỏi diện bị tình nghi.

Trong khi đó, kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, Cathy bị đánh đập rất dã man. Vết thương ở sọ khá sâu chứng tỏ kẻ tấn công phải rất khỏe, gần như chắc chắn là nam giới. Thời điểm Cathy bị đánh đập vào khoảng từ 2-4h chiều 15-6. Điều các nhân viên điều tra thấy khó hiểu là một tên trộm lại có thể đột nhập vào ngôi nhà, đánh đập 2 con chó hung dữ của Cathy. Bởi vậy, theo suy đoán của các nhân viên điều tra, kẻ tấn công phải là người quen của ngôi nhà, bất ngờ tấn công những con chó khi chúng không tự vệ. Trong khi đó, phân tích vết máu trên quần của Lamb, các chuyên gia phát hiện nhiều vết máu nhưng không có dấu hiệu chùi tay dính máu trên quần. Qua phân tích, rõ ràng các vết máu là do ẩu đả gây ra. Điều đó chứng tỏ, Lamb đã nói dối. Đáng chú ý là sau khi Cathy bị sát hại, Lamb đã nộp hồ sơ đòi cơ quan bảo hiểm chi trả số tiền 27.000 USD.

Ngày 26-8-2004, hơn 2 tháng sau cái chết của Cathy, Lamb đã bị bắt với cáo buộc giết người cấp độ 1, làm giả hồ sơ bảo hiểm và hành động tàn nhẫn đối với động vật. Ngày 12-9-2006, Jeffrey T. Lamb đã bị kết án tù chung thân.

Theo Nguyễn Tuyên (ANTĐ/Trutv)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm