Tiết lộ mới về vụ bắt giữ cựu Tổng Giám đốc IMF

Theo đó, trước khi lên máy bay, ông Strauss-Kahn đã gọi điện thoại về khách sạn Sofitel ở Manhattan ít nhất 2 lần để hỏi về chiếc điện thoại mà ông bỏ quên. Khi đó, cảnh sát New York đang có mặt tại khách sạn và yêu cầu nhân viên lễ tân hỏi cụ thể vị trí của ông.

Sau đó, họ cử một đội điều tra tới sân bay JFK và ông Strauss-Kahn đã bị yêu cầu ra khỏi máy bay chỉ vài phút trước khi máy bay cất cánh. Các điều tra viên có mặt khi đó cho biết, cựu Tổng Giám đốc IMF đã im lặng trong vòng 15 phút rồi mới nói về quyền được miễn trừ ngoại giao cũng như việc được nói chuyện với Lãnh sự quán Pháp tại New York.

Tiết lộ mới về vụ bắt giữ cựu Tổng Giám đốc IMF ảnh 1

Ông Dominique Strauss-Kahn tại phiên tòa ngày 19/5/2011.  Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, mọi đề nghị của ông đều bị từ chối. Chỉ đến khi bị dẫn độ tới đồn cảnh sát ở New York, ông Strauss-Kahn mới được quyền gọi điện thoại cho luật sư riêng. Hãng BBC cũng cho hay, trong phần tư liệu mà các công tố viên công bố cũng có nhiều đoạn ghi lại những phàn nàn của ông Strauss-Kahn về thái độ đối xử của cảnh sát đối với ông như việc còng tay quá chật, và họ bỏ ông ngồi trong phòng kín trong 2 tiếng đồng hồ liền...

Hiện tại, ông Strauss-Kahn đang được tại ngoại sau khi đóng khoản tiền bảo lãnh 1 triệu USD và khoản thế chấp trị giá 5 triệu USD. Phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 18/7/2011 và nhiều khả năng, các luật sư bào chữa cho cựu Tổng Giám đốc sẽ kiện lại Sở cảnh sát New York vì những đối xử không đúng mực với một nhà ngoại giao tầm cỡ quốc tế như ông Strauss-Kahn.

Theo Chi Anh (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm