Tình thương mù quáng…

Theo chị kể, Đặng Minh Thảo là con trai độc nhất trong một gia đình nghèo đông con. “Ngày mẹ sinh được nó, cả nhà vui hơn được vàng, nó lớn lên trong sự nuông chiều của ông bà, cha mẹ, anh chị em... Có lẽ vì thế mà nó sinh hư”. Khi Thảo còn bé, hết lần này đến lần khác thầy cô giáo phải mời cha mẹ tới trường vì vướng vào các vụ gây rối, đánh nhau. Hết lớp 8, Thảo trốn theo đám bạn lêu lổng rồi bỏ học luôn. Gia đình thì thương, cứ tặc lưỡi: “Nó còn trẻ người non dạ nên bồng bột, sau này trưởng thành chắc sẽ khác. Thôi kệ, cứ từ từ uốn nắn, giáo dục sau”...

Được nuông chiều thái quá, Thảo cứ lần lượt trượt dài trên các lỗi lầm. 16 tuổi, Thảo dính vào ma túy, nhiều lần trộm tiền của cha mẹ đi hút chích. Buồn vì con sinh hư, người cha sinh chán nản, đổ bệnh đau ốm rồi qua đời. Khuyên con không được, nhiều lần người mẹ từng dọa tự tử. Nhưng tất cả không làm thay đổi được bản tính của con trai. 20 tuổi, Thảo tham gia đánh nhau, gây án rồi bị phạt 12 năm tù về tội giết người.

“Ngày nó ra tù, mẹ mừng rơn vì nghĩ nó đã cải tạo tốt nên được ra trước hạn. Gia đình còn mong nó sẽ lấy vợ, làm lại cuộc đời… Nào ngờ…” - câu nói đứt quãng, người chị dừng lại giúi vội chiếc khăn lên mắt.

Mãn hạn tù, Thảo tiếp tục lao vào ma túy rồi tái nghiện. Ngày 9-2-2012, Thảo nói dối các chị là đi xuống Đà Nẵng thăm người mẹ ốm đang nằm bệnh viện rồi đi mua 4 triệu đồng ma túy về sử dụng dần thì bị bắt quả tang. Thảo bị khởi tố, truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại tòa, Thảo nói thương mẹ, thương cha, khóc lóc xin tòa giảm nhẹ để làm lại cuộc đời và hứa sẽ không tái phạm. Nghe em nói, người chị lại rưng rưng: “Mẹ đau nặng lắm rồi em ơi”...

TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã phạt Thảo ba năm sáu tháng tù. Theo cảnh sát ra xe về trại, Thảo quay về phía chị: “Em sẽ nhanh ra tù để cáo lỗi với mẹ và các chị”. Người chị chỉ biết cười chua xót: “Ừ, mày 29 tuổi rồi, thôi cố gắng ra tù làm lại cuộc đời, lấy một cô vợ cho mẹ vui”!

DƯƠNG HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm