Tội phạm ma túy không được xét đặc xá

Trong tám tháng đầu năm đã phát hiện, bắt giữ 80 vụ, thu giữ 4.698 g cần sa, 868 g ma túy tổng hợp và hơn 30 g heroin… Trong đó có nhiều chuyên án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy quy mô lớn, nguồn ma túy chủ yếu từ các tỉnh phía Bắc tràn vào Đà Nẵng.

Đại diện Công an TP Đà Nẵng nhận định phương thức, thủ đoạn tội phạm ma túy ngày càng tinh vi như cất giấu ma túy trong yên xe máy, trong cổ áo khoác, dán dưới quai dép… Mới đây, Công an TP Đà Nẵng phát hiện một vụ mua bán gần 5 kg cần sa với thủ đoạn hàng ký gửi từ Lào qua Cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) về Đà Nẵng bằng xe khách đường dài.

Nghi can cầm đầu đường dây mua bán ma túy liên tỉnh sa lưới. Ảnh: TT

Trước diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng của các loại tội phạm liên quan đến ma túy, ngày 21-8, Thành ủy Đà Nẵng đã ra chỉ thị về “tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống, kiểm soát tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn TP”. Theo đó, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các lực lượng phòng, chống tội phạm ma túy tăng cường đấu tranh với loại tội phạm này tại các cửa khẩu, đường bộ, đường biển, đường hàng không và đường bưu điện. Các ngành công an, VKS, tòa án phối hợp điều tra, truy tố, xét xử và thi hành các vụ án ma túy theo hướng tăng án điểm, xét xử lưu động loại tội này, không áp dụng các tình tiết giảm nhẹ để xử dưới khung hình phạt, hạn chế xét giảm án hằng năm, không đưa vào diện đặc xá các loại tội liên quan đến ma túy. Ngoài ra, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc tân dược có liên quan đến chất gây nghiện, chất hướng thần, tiền chất ma túy… phải được kiểm soát chặt. Quản lý chặt chẽ các ngành nghề nhạy cảm như quán bar, vũ trường, quán karaoke, khách sạn, nhà nghỉ…, không để đối tượng lợi dụng các cơ sở, dịch vụ này để hoạt động ma túy.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm