1 thanh niên suýt bị án tử vì bạn gái

Ngày 16-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Khamchanh Daovone (SN 1986, quốc tịch Lào) tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Trước đó, trong phần luận tội, VKS đề nghị xử phạt bị cáo này mức án cao nhất tử hình do số lượng ma túy vận chuyển đặc biệt lớn. HĐXX xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên chiếu cố phần nào hình phạt.

Luật sư đang bào chữa cho bị cáo Khamchanh Daovone tại phiên xử.

Khamchanh Daovone là nhân viên quán bar tại Lào. Khamchanh Daovone khai trước khi sang Philippines thì người bạn gái tên Pouy ở Lào cho 800 USD chi phí và một valy màu đen để đựng quần áo đi du lịch. Khi đến nơi ngày 19-9-2013, Khamchanh Daovone được một người đàn ông gốc Phi, bạn của Pouy, đón đưa về nhà ở. Tại đây, Khamchanh Daovone đưa valy cho người này cất giữ. Ba ngày sau, anh này trả lại valy cho Khamchanh Daovone và đưa ra sân bay làm thủ tục để về Lào. 

Và trưa 23-9-2013, khi quá cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện dưới tấm lót ở hai bên thành valy có hai gói nylon được quấn băng keo vàng bôi dầu xanh bên ngoài, bên trong gói chứa chất bột màu trắng nghi ngờ là ma túy. Kết quả giám định, chất bột màu trắng được cất giấu tinh vi trên là gần 2,3 kg cocain.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm