10 cán bộ hải quan Kiên Giang bị đề nghị 5 đến 7 năm tù

Theo đó, đại diện VKS đề nghị tòa tuyên phạt Võ Văn Toàn 5-7 năm tù giam, Lâm Văn Giao 5-6 năm tù giam. Bốn bị cáo Hoàng Văn Chung, Nguyễn Văn Trung, Lê Văn Dũng, Lâm Văn Xầm bị đề nghị mức án 4-5 năm tù giam. Ba bị cáo Lê Văn Lương, Võ Văn Hiếu, Nguyễn Đông Thắng bị đề nghị phạt 24-30 tháng tù giam. Riêng bị cáo Bùi Thanh Vũ bị đề nghị 3-4 năm tù giam.

Đại diện VKS cho rằng các bị cáo Lâm Văn Giao, nguyên chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và Võ Văn Toàn, nguyên chi cục trưởng Chi cục Hải quan quốc gia Giang Thành không làm hết trách nhiệm được giao, thiếu kiểm tra dẫn đến các cán bộ dưới quyền không làm và làm không đúng nhiệm vụ, tạo sơ hở cho Trần Hữu Thọ và Huỳnh Văn Trong chiếm đoạt tổng cộng gần 110 tỉ đồng hoàn thuế.

Các bị cáo tại tòa

Trong phần tranh luận giữa luật sư, bị cáo với VKS, hầu hết bốn luật sư đều cho rằng các thân chủ của mình không phạm tội như cáo trạng VKS nêu và yêu cầu trả hồ sơ làm lại từ đầu. Còn 6/10 bị cáo đều không nhận tội; bốn bị cáo nhận tội thì cho rằng với mức hình phạt tù như thế là quá nặng…

Do còn nhiều điểm chưa thống nhất, nhất là 6/10 bị cáo đều cho rằng mình oan, nên sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Kiên Giang chưa thể tuyên án và sẽ tiếp tục mở lại phiên xử vào 14 giờ ngày 15-5 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm