10 chiếc quần, áo cũ và hai năm tù

Ngày 22-4, TAND quận Ninh Kiều  (TP Cần Thơ) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Tuấn (37 tuổi, ngụ quận Cái Răng) hai năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Tuấn nghe tòa tuyên án ngày 22-4. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, vào rạng sáng 1-11-2015, Tuấn chở một người đàn ông không rõ tên tuổi, đi đến nhà trọ trên đường 3-2, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ để trộm đồ. Tuấn dừng xe trước cổng nhà trọ cho người nam giới đi vào lấy được bốn quần jean dài, ba áo sơ mi, ba áo thun, một đôi dép, một đôi giày, một áo lót nữ. Khi lấy được đồ, người này bỏ vào thùng giấy đưa cho Tuấn giữ. Tuấn bị hai người bắt quả tang, không thấy người nam kia đâu.  

Theo định giá, tổng giá trị tài sản mà Tuấn lấy được hơn 1,1 triệu đồng. Tuy nhiên, Tuấn từng có hai tiền án về các tội trộm cắp và cướp giật tài sản nên tòa đã phạt như trên.

Tại tòa, lúc thì Tuấn khai người nam giới tên Thành là khách xe ôm lần đầu bị cáo chở, lúc thì bị cáo khai có gặp Thành một lần ở trại giam, đến lần đi trộm là lần gặp thứ hai. Thành kể rằng hoàn cảnh khó khăn quá, rủ bị cáo đi trộm nên bị cáo mới đi. Tuy nhiên, bị cáo không biết họ tên cụ thể và địa chỉ của người này. VKS và tòa hỏi bị cáo, bạn mới quen mà sao rủ đi trộm là bị cáo đi liền thì Tuấn im lặng.

Mẹ bị cáo định đứng dậy nói gì đó nhưng tòa ngăn lại vì bà không liên quan đến vụ án. Sau đó, vị chủ tọa nhắc bị cáo, bị cáo từng nhiều lần đi tù nhưng lần nào cũng chỉ có mình mẹ bị cáo đi thăm nuôi. Bị cáo chung sống như vợ chồng với nhiều phụ nữ nhưng không ai lo cho bị cáo khi bị cáo đi tù cả. Bị cáo có thấy mình đối xử với mẹ như vậy quá ích kỷ không? Bị cáo còn sức khỏe lao động, lần này nhớ cải tạo cho tốt và từ bỏ con đường phạm pháp này để mẹ bị cáo yên lòng, được không? Đáp lại, bị cáo chỉ cúi đầu im lặng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm