10 năm tù cho tên trộm đột nhập UBND tỉnh

Trước đó, Quân cũng bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên án một năm tù, TAND tỉnh Quảng Bình tuyên án một năm tù, tổng hợp hình phạt cho Quân là 10 năm tù đều về hành vi trên.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 5-2014 đến 8-2015, Nguyễn Tiến Quân đã 13 lần thực hiện đột nhập vào các cơ quan, công sở ở Hà Tĩnh. Trong đó có bốn lần lấy được tài sản.

Cụ thể, ngày 21-6-2014, Quân đón xe khách ra TP Hà Tĩnh. Khoảng 19 giờ cùng ngày, Quân trèo qua tường rào vào trong khuôn viên trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh và chọn phòng chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cạy cửa lấy được một số tiền mệnh giá 500.000 đồng rồi đi về nhà trong đêm. Với thủ đoạn trên, ngày 11-10-2014, Quân tiếp tục đột nhập phòng ông phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh lấy 100 triệu đồng…

Nguyễn Tiến Quân đã đột nhập hàng chục công sở để trộm tài sản

Nguyễn Tiến Quân đã đột nhập hàng chục công sở để trộm tài sản. Ảnh: VIẾT LONG

Quá trình điều tra, các bị hại khai mất tổng cộng 353 triệu đồng. Cụ thể, ông Võ Kim Cự (nguyên Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh) khai mất 80 triệu đồng, ông Lê Đình Sơn (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh) khai mất 20 triệu đồng, ông Võ Hữu Hào (hiện là Chủ tịch huyện Can Lộc) khai mất 143 triệu đồng, ông Đặng Trần Phong (hiện Phó Chủ tịch huyện Can Lộc) khai mất 90 triệu đồng, ông Ngô Văn Tân (huyện Thạch Hà) khai mất 20 triệu đồng.

Nguyễn Tiến Quân thừa nhận hành vi trộm cắp của mình

Nguyễn Tiến Quân thừa nhận hành vi trộm cắp của mình là để cá độ bóng đá. Ảnh: VIẾT LONG

Ngoài ra, Quân khai nhận ngoài 13 lần đột nhập trộm cắp tại các công sở Hà Tĩnh, Quân còn 26 lần trộm cắp tài sản trong các cơ quan công sở của nhiều tỉnh, thành khác gồm Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Nam Định, Hà Nội, Bắc Giang…

Tại tòa, Nguyễn Tiến Quân thừa nhận mọi hành vi của mình là để phục vụ ăn chơi và cá độ bóng đá, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau phần nghị án, TAND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng hành vi của Quân gây nguy hiểm cho xã hội nên cần có mức án nghiêm để răn đe. Tuy nhiên, xét thấy Quân ăn năn hối cải, bị can và gia đình đã tự nguyện bồi thường hết cho các bị hại với số tiền 353 triệu đồng, hiện các bị hại không có yêu cầu gì thêm, gia đình cách mạng. Vì vậy, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm