14 năm tù vì mua “ly, nút áo và giấy đỏ”

Ngày 29-6, TAND tỉnh Vĩnh Long xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tuấn Khải (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP HCM) 14 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Đồng thời, tòa phạt bổ sung bị cáo 20 triệu đồng xung vào công quỹ.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 11-1, nhận được tin báo của người dân, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Vĩnh  Long đã chặn ô tô BKS 51F-322.19 để kiểm tra. Trên xe gồm có Khải, Lê Hữu Danh Khoa, Phan Thị Như Ngọc (vợ Khoa, cùng ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) và Nguyễn Trọng Tường.

Bị cáo tại tòa.

Kiểm tra xe, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ ba bịch nylon màu trắng bên trong có chứa tinh thể màu trắng và ba bịch nylon khác bên trong có chứa nhiều viên màu rắng, đỏ, hồng được hàn kín. Tất cả đựng trong một túi xách màu nâu và được xác định là của Khải.

Quá trình điều tra, Khải khai nhận: Vào ngày 10-1-2017, Khải nhắn tin cho một người tên Minh (không rõ địa chỉ) để đặt mua một cái ly, 12 cái nút áo, một tờ giấy đỏ với giá 41.540.000 đồng. Đây là tiếng lóng dùng để mua ma túy của Minh. Cả hai hẹn gặp ở quán cà phê thuộc chợ Bến Thành để giao hàng.

Sau đó, Khải thuê khách sạn ở quận 7, TP.HCM ở, đến 12 giờ ngày 11-1, Khải gọi điện thoại kêu anh ruột là Nguyễn Hoàng Phương Linh nhờ thuê một chiếc ô tô bốn chỗ đi từ Vĩnh Long - Trà Vinh với mục đích tìm mua gà đá. Khải gọi điện thoại rủ thêm Tường và hẹn gặp nhau ở nhà Khải.

Sau đó, Linh gọi điện thoại cho Khải nói đã thuê được xe và chủ xe xin cho vợ con đi nhờ xe về Trà Vinh. Khoảng 15 giờ cùng ngày, tài xế Danh Khoa lái xe chở Khải, Tường cùng vợ con đi về Vĩnh Long. Lúc này Khải có mang theo số ma túy đã mua của Minh. Trên đường đi đến đường Phó Cơ Điều, TP Vĩnh Long thì bị công an kiểm tra và bắt quả tang.

Bản thân Khải bắt đầu sử dụng ma túy từ năm 2003, sau đó bị Công an quận Tân Bình đưa vào trường giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm để giáo dục và chữa bệnh. Đến năm 2008 thì tái hòa nhập cộng đồng nhưng sau đó Khải lại tiếp tục sử dụng ma túy đến nay.

Kết luận giám định cho thấy sáu bịch nylon thu giữ được bên trong có chứa chất hai loại ma túy là Methamphetamine và MDMA với tổng trọng lượng chất ma túy là 110,5093 g.

Đối với Tường, Danh, Ngọc đi chung xe với Khải nhưng không biết Khải tàng trữ ma túy trái phép nên không đề cập xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm