17-11: Xử vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu

Theo đó, Viện trưởng Lê Minh Trí cho biết: “Vụ án xảy ra ở Vũng Tàu, VKSND Vũng Tàu đã nấn ná nhiều tháng không dám khởi tố, tôi phải trực tiếp nghe và quyết định phải phê chuẩn khởi tố thì lúc đó mới phê chuẩn khởi tố. Cũng báo cáo với các đại biểu, ngày 17-11 này, đối tượng này sẽ bị đưa ra xét xử về tội dâm ô trẻ em”.

Theo cáo trạng của VKSND TP Vũng Tàu, ngày 11-7-2016, Công an TP Vũng Tàu tiếp nhận đơn của bà TTTTh (chung cư Lakeside B) tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu TNTh (SN 2009) - con gái của bà.

Công an đã mời bà Th. lên làm việc, bà Th. khai không trực tiếp nhìn thấy ông Thủy có hành vi xâm hại con gái mình mà chỉ được biết theo lời kể lại của cháu. Ngoài ra bà Th. cũng tố ông Thủy còn có hành vi xâm hại với một số cháu gái khác tại khu chung cư Lakeside.

Sau khi nộp đơn tố cáo, bà Th. về nhà và phát hiện trên cửa nhà có mảnh giấy ghi nội dung “Hãy chú ý sự an toàn của vợ chồng mày…”.

Căn cứ bản kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định chữ viết trên mảnh giấy kể trên là do ông Thủy viết ra. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT cũng tiến hành lấy lời khai của bị hại, nhân chứng, dựng lại hiện trường và đã làm rõ được hai vụ án ông Thủy có hành vi dâm ô đối với hai cháu gái khác tại chung cư Lakeside.

Cụ thể, khoảng 20 giờ một ngày tháng 4-2014, hai anh em cháu D. (SN 2008) được cha đưa đến khu vực cầu trượt thuộc khuôn viên chung cư Lakeside để chơi. Trong khi cháu D. và anh trai chơi cầu trượt thì cha cháu ngồi ghế đá cách đó khoảng 30 m.

Lúc này, ông Thủy đi đến gần và gọi cháu D.: “Ra đây ông bảo” thì cháu D. chạy lại gần. Lúc này ông Thủy có hành vi dâm ô với cháu, thấy vậy, anh trai cháu D. đã chạy đi gọi báo cho cha biết.

Khi tới nơi, cha cháu D. tra hỏi ông Thủy, ông Thủy phủ nhận cho rằng chỉ sờ má và chân, tay của cháu. Sau đấy, cháu D. đã kể hành vi của ông Thủy cho cha nghe. Lúc này cha cháu D. dùng tay tát ông Thủy rồi đến gọi bảo vệ chung cư đến giải quyết. Khi cả hai quay lại thì ông Thủy đã bỏ đi. Cha con cháu D. về nhà có kể lại câu chuyện cho mẹ cháu D. nghe.

Làm việc với công an, ông Thủy khai không quen biết cháu D., phủ nhận việc dâm ô đối với cháu. Tuy nhiên, căn cứ lời khai của cháu D. và các nhân chứng, bảo vệ chung cư đủ căn cứ xác định ông Thủy thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu D.

Ngoài vụ việc trên, khoảng chập tối một ngày trong tháng 5-2014, cháu HA (chung cư Lakeside) ở nhà một mình. Bạn cháu tên N. đến chơi và đứng ngoài cửa sổ nói chuyện. Ông Thủy đến đứng sau lưng cháu N. định giở trò dâm ô thì cháu N. hoảng sợ, gạt tay ông Thủy ra và bỏ chạy.

Lúc này ông Thủy đến sát cửa số, đối diện với cháu HA và giữ tay cháu, có hành vi dâm ô. Lát sau cháu N. quay lại gần nhà HA, chứng kiến ông Thủy có hành vi với bạn, cháu N. đã nói HA đóng cửa sổ lại. Cháu HA đóng cửa sổ lại và ngồi trong phòng.

Sau đấy, ông Thủy có quay lại để gọi cửa cháu HA nhưng cháu không mở cửa. Vì lo sợ nên HA, N. không dám kể lại câu chuyện với gia đình. Chỉ khi nghe tin có người tố cáo ông Thủy, hai cháu mới kể lại chuyện với cơ quan điều tra. Ở vụ việc này dù ông Thủy phủ nhận nhưng CQĐT cũng có đủ căn cứ để xác định ông Thủy có hành vi dâm ô với hai cháu bé.

Theo VKSND TP Vũng Tàu, hồ sơ cùng cáo trạng sẽ được chuyển sang TAND TP Vũng Tàu để sớm đưa ra xét xử. Ông Thủy đang được tại ngoại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm