19-9, tuyên án vụ lừa đảo hàng trăm tỉ ở Cần Thơ

Như tin đã đưa, chiều 17-9, TAND TP Cần Thơ tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng của nhiều ngân hàng của Nguyễn Cao Hoa Anh Đào (nguyên kế toán Công ty TNHH An Khang) và đồng bọn thuộc Công ty An Khang.

 

Bị cáo Nguyễn Cao Hoa Anh Đào. 

 

Tại tòa, đa số các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng bị cáo Bình (chồng Sương) cho rằng mình oan. Bình không biết Sương đi lừa đảo. Có mặt tại tòa, phạm nhân Sương đề nghị tòa xem xét có việc các bị cáo giúp sức cho Sương hay không, các nhân viên chỉ làm theo chỉ đạo của Sương.

Trong buổi sáng, đại diện VKS đã đề nghị tòa tuyên phạt Đào mức án 2-3 năm tù; Phong, Bình, Thuận mỗi bị cáo 3-4 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đề nghị tuyên phạt Thị Phương mức án 5-6 năm tù; Hoài Phương, Mai, Công mỗi bị cáo  3-4 năm tù, cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Về trách nhiệm dân sự, Sương và Quân có trách nhiệm bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các ngân hàng.

Các bị cáo tại tòa.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Ngân hàng BDV Cần Thơ-Hậu Giang đề nghị tòa xem xét lại tư cách tham gia phiên tòa của BDV, cần đưa BDV tham gia phiên tòa với tư cách là bị hại chứ không phải là người liên quan. Đồng thời, luật sư cũng như đại diện ngân hàng mong tòa xem xét miễn trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Mai và Công vì hai bị cáo này có cống hiến cho ngân hàng, khi vụ án xảy ra cũng đã cố gắng khắc phục giảm mức thiệt hại đến mức có thể.

Còn Quân cho rằng việc VKS buộc Quân phải liên đới với Sương bồi thường số tiền trên là không phù hợp. Vì Quân với tư cách giám đốc đã vô ý thiệt hại tài sản, nếu phải chịu trách nhiệm phải là Công ty An Khang chứ không phải là tư cách cá nhân Quân.

Được nói lời sau cùng, đa số các bị cáo đã ý thức được hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối lỗi và mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Riêng chỉ có Bình vẫn một mực kêu oan vì cho rằng bản thân không biết Sương đi lừa đảo.

Tòa nghị án và sẽ tuyên án vào sáng 19-9. Riêng Mai và Công ngày mai (18-9) sẽ nghe tòa tuyên án vì liên quan đến vụ án đại gia Tòng "Thiên Mã" lừa đảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm