2 án chung thân cho vụ vận chuyển 3 kg ma túy

Theo cáo trạng, Đinh Văn Hùng không có nghề nghiệp, sinh sống quanh khu vực Casino tại Campuchia và quen biết một người phụ nữ tên Dì Bảy.

Ngày 10-1, Hùng được Dì Bảy thuê vận chuyển một bịch ma túy từ Campuchia về Việt Nam đến khu vực bến xe buýt thuộc huyện Bến Cầu sẽ có người đến nhận. Hùng cất giấu bịch ma túy vào cốp xe mô tô điều khiển xe từ Campuchia về Việt Nam, khi đến điểm cảnh giới biên phòng Nam Hiệp Thành thì bị lực lượng Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phát hiện, bắt giữ.

Quá trình điều tra, Hùng đã hợp tác với Bộ đội biên phòng và Cơ quan CSĐT để truy bắt các đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy.

Đến 20 giờ 30 ngày 10-1 tại phường 5, quận 8, TP.HCM, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Trần Thị Hồng và Nguyễn Văn Dương đang nhận một bịch ma túy từ Hùng với trọng lượng gần 3 kg.

Các bị cáo tại tòa.

Sau khi thẩm vấn, tranh luận tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm chế độ độc quyền của Nhà nước, gây mất trật tự trị an, nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Hùng tù chung thân, Trần Thị Hồng tù chung thân và Nguyễn Văn Dương 20 năm tù và mỗi bị cáo phải chịu hình phạt bổ sung từ 10 đến 20 triệu đồng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm