3 bảo mẫu hành hạ trẻ bị đề nghị mức án cao nhất đến 3 năm tù

Bị cáo Đào bị đề nghị phạt từ một năm sáu tháng đến hai năm tù nhưng cho án treo, thời gian thử thách từ ba đến bốn năm. Bị cáo Huỳnh bị VKS đề nghị từ một năm đến một năm sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách từ hai đến ba năm.

Từ đầu phiên xử các bị cáo đã khóc liên tục, HĐXX đã nhắc nhở các bị cáo "không được khóc nữa" phải giữ bình tĩnh để trả lời những câu hỏi của HĐXX, làm sáng tỏ vụ án. Tuy nhiên, các bị cáo vẫn không giữ được bình tĩnh và vẫn khóc.

Bị cáo Linh tại tòa. Ảnh: YC

Bị cáo Linh thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Trong tổng cộng 41 cảnh trong video trong đó có 30 cảnh do bị cáo Linh thực hiện. Bị cáo Linh liên tục khóc khi trả lời các câu hỏi của HĐXX. Linh khai rằng mình đã dùng rất nhiều dụng cụ để đánh các bé như vá, bình rửa chén, muỗng,.. thậm chí dùng cả dao gõ vào đầu trẻ. Ngoài ra Linh còn dùng tay, chân đánh nhiều vùng trên người các cháu. 

Chủ tọa đã nhắc nhở bị cáo Linh mục tiêu của giáo dục là tạo ra những đứa trẻ có đạo đức tốt, biết cách ứng xử, lễ phép, yêu thương mọi người... chứ không phải đánh đập các bé như vậy. Chủ tọa đã nói: "Bị cáo to như thế kia, người thành niên bị tát vô mặt chịu không nổi thử hỏi mấy đứa trẻ như vậy có chịu nổi không?".

Bị cáo Đào, bị cáo Huỳnh (áo rin) và mẹ của bị cáo Huỳnh. Ảnh: YC

Bị cáo Huỳnh (lúc đó 17 tuổi) thì khai rằng mình xin làm việc và được bà Linh giao nhiệm vụ chăm sóc các bé, dọn dẹp nhà. Bị cáo đã dùng tay chân đánh các bé, có cầm dao để dọa bé vì lúc đó đang nấu ăn tay cầm con dao nhưng không có ý muốn xâm hại các bé, chỉ muốn nhắc nhở một bé cắn vào bé kế bên. Chủ tọa nói, đó không phải là "tiện tay" vì theo video ghi lại bị cáo Huỳnh còn bóp miệng dí dao hăm dọa các bé. 

Bị cáo Đào khai rằng mình dùng tay đánh vào vai, dùng roi nhựa đánh vào chân các bé. Bị cáo Đào và Huỳnh cùng nhau đánh chân, búng tai, búng mũi bé Nguyễn Quang Khải tại ghế đá mà đoạn cuối của video.

Bé Khải cũng là bé bị đánh nhiều nhất. HĐXX cũng nhắc lại việc tại phòng vệ sinh bị cáo Đào và Linh đánh tới tấp vào các bé, ngoài ra các bé còn phải ngồi liên tục trên bô vì bị các cô phạt. Bị cáo Đào cho rằng mình nhìn thấy bị cáo Linh đánh các bé là sai nên tự ý bỏ việc.

Bị cáo Linh cho rằng chỉ yêu cầu Đào, Huỳnh quản lý các bé ổn định trật tự chứ không bảo đánh, bị cáo Linh còn cho rằng khi nhìn thấy các cô đánh không đồng ý với việc đó. Bị cáo Linh cho rằng mình không chuẩn bị các dụng cụ đánh cháu, các đoạn cây nhôm trong phòng học là các thanh giường rớt ra, bị cáo dùng để răn đe các cháu khi các cháu không chịu ăn, quấy khóc. 

Khi VKS hỏi bị cáo Linh vì sao giấy phép hoạt động của Mẫu giáo Mầm Xanh tối đa 50 trẻ từ 3-5 tuổi và đòi hỏi những điều kiện nhất định cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên nhưng bị cáo nhận cả các cháu rất nhỏ mới hơn một tuổi và tuyển các cô giáo không có bằng cấp, không có kinh nghiệm chăm sóc trẻ em. Bị cáo Linh cho rằng mình đã làm sai.

Cả ba bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình là sai và xin lỗi gia đình các bị hại.

Trước khi hỏi cha mẹ các cháu bị hành hạ, HĐXX cũng như VKS đều chia sẻ với gia đình bị hại về những mất mát, những đau thương mà con trẻ phải chịu và mong gia đình giữ bình tĩnh. Đại diện gia đình của các bé yêu cầu các bị cáo bồi thường tổng cộng hơn 800.000.000 đồng.

Tại tòa, đại diện VKS giữ nguyên quan điểm và đề nghị xử phạt Linh với vai trò chủ mưu từ hai năm sáu tháng tù đến ba năm tù; bị cáo Đào từ một năm sáu tháng đến hai năm tù nhưng cho án treo với thời gian thử thách từ ba đến bốn năm và bị cáo Huỳnh từ một năm đến một năm sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách từ hai đến ba năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm