3 ngày, trộm 8 chiếc xe máy

Ngày 4-3, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt ba bị cáo là Đặng Ngọc Mạnh (21 tuổi, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) sáu năm tù, Đỗ Mạnh Cường (32 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) bốn năm sáu tháng tù và Nguyễn Văn Khánh (32 tuổi, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) năm năm sáu tháng tù, cùng về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ, cả ba bị cáo đều là những thành phần “ra tù vào tội”, vì thiếu tiền ăn chơi nên đã bàn nhau tiếp tục hành nghề trộm cắp.

Cả ba bị cáo đều là những thành phần “ra tù vào tội”

Để thực hiện ý định, các đối tượng bỏ tiền sắm vam phá ổ khóa và kìm cắt sắt. Với sự “thuần thục” vốn có, chỉ trong vòng ba ngày, ba đối tượng đã thực hiện trót lọt và cuỗm đi tám chiếc xe máy.

Đáng chú ý, có trường hợp một gia đình bị nhóm này trộm tới bốn chiếc xe trong một ngày. Nạn nhân là gia đình bà T. (trú tại Hoàng Mai, Hà Nội). Ngày 26-6-2015, Mạnh cùng đồng bọn chở nhau đến địa chỉ nói trên, để ý không thấy người, các đối tượng dùng kìm cắt dây xích cổng để vào sân rồi dùng vam phá ổ khóa hai xe máy.

“Cuỗm” xe thành công, Mạnh kêu đồng bọn mang gửi tại một khu đô thị gần đó để chờ tiêu thụ. Vừa cất xong tài sản trộm được, cả ba tiếp tục rủ nhau quay trở lại nhà nạn nhân. Tại đây, Mạnh và đồng bọn trộm thêm được hai xe máy khác của gia đình bà T.

Tuy nhiên, đang trên đường mang xe gian đi tiêu thụ thì cả ba bị tổ công tác của Trung đoàn cảnh sát cơ động - Công an TP Hà Nội kiểm tra và phát hiện.

Quá trình điều tra, bản kết luận định giá tài sản xác định tổng giá trị của bốn chiếc xe máy trên là 72,5 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng cũng khai nhận trước khi bị bắt hai ngày đã trộm cắp được bốn chiếc xe máy khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm