33 năm tù vì mang súng bắn người

Riêng Quý tổng hợp với bản án 15 tháng tù về tội tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép chưa thi hành và 24 tháng tù treo về tội cố ý gây thương tích, Quý phải phải thi hành tổng cộng 16 năm 3 tháng tù giam. Đồng thời, Tòa tuyên buộc Quang, Quý, Toàn phải bồi thường cho bị hại số tiền 215 triệu đồng.

Theo hồ sơ, Quang và anh Lê Mạnh Dương (SN 1982, trú tại TP Vinh) cùng làm phụ xe khách cho hai xe chạy tuyến TP Vinh-Tây Nguyên. Trong quá trành lôi kéo, đón khách, Quang và anh Dương tranh giành, mâu thuẫn nhau.

Các bị cáo Dương Đình Quang, Phan Ngọc Quý và Trần Văn Toàn đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: ĐẮC LAM

 Tối ngày 4-11-2013, Quang và anh Dương xảy ra cự cãi rồi hẹn nhau để “giải quyết”…tính sổ nhau. Quang rủ thêm Toàn và Quý mang theo 2 khẩu súng săm-lét và một con dao đi gặp đối thủ. Còn anh Dương rủ thêm Nguyễn Mạnh Hiếu (trú TP Vinh) và Đặng Văn Thành (trú huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đi cùng. 

Khi hai nhóm “giáp la cà”, nhóm anh Dương xông vào đòi chém thì bị Quang dùng súng bắn một phát lên trời và một phát vào nhóm anh Dương. Quý cũng dùng súng bắn vào nhóm anh Dương. Sau khi, Quý và Quang xả đạn, anh Thành bị bắn trúng hông trái, xuyên qua lách thận găm vào cột sống phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, tỉ lệ thương tật là 96%. Còn anh Dương và anh Hiếu bị đạn găm ở chân trái.

Sau khi gây án, nhóm Quang, Quý, Toàn cùng nhau bỏ trốn. Trong suốt quá trình bỏ trốn, Quang, Quý, Toàn liên lạc với nhau để bàn bạc, thống nhất lời khai…chối tội rồi mới ra đầu thú.

HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, có bàn bạc, có tổ chức và sắm cả súng săm-lét để gây án, gây mất an ninh trật tự, cần phải xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của từng bị cáo, Tòa đã tuyên án như trên.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm