56 luật sư bị xóa tên vì... không đóng phí thành viên

Lý do là các LS nợ phí thành viên liên tục nhiều năm, đoàn đã gửi thư mời và thông báo công khai nhưng không nhận được phúc đáp. Ban Chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM cũng đã thông báo việc xóa tên thành viên đến các cơ quan tố tụng tại TP.HCM.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một thành viên Ban Chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM cho biết quyết định xóa tên không phải là một hình thức kỷ luật. Việc xóa tên căn cứ vào điều lệ và nghị quyết của Liên đoàn LS Việt Nam quy định các vấn đề về phí.

Theo đó, LS phải đóng phí thành viên. Mức phí thành viên là 200.000 đồng/người/tháng. LS không đóng phí thành viên sáu tháng thì bị đoàn LS nhắc nhở; 12 tháng thì bị thông báo công khai trong phạm vi đoàn LS và Liên đoàn LS Việt Nam; 18 tháng thì đương nhiên bị xóa tên khỏi danh sách đoàn LS. Nếu muốn tiếp tục làm thành viên của đoàn, LS phải đóng phí và làm thủ tục gia nhập từ đầu.

Một số LS có tên trong danh sách bị xóa tên nói với Pháp Luật TP.HCM rằng thực tế họ không còn hành nghề LS, khi nào có nhu cầu thì họ sẽ xin gia nhập lại. Có LS thì quên do đoàn LS gửi thông báo về địa chỉ cũ nên họ không biết để nhớ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm