9 người chạy thận chết ở Hòa Bình là do đầu độc?

Chiều 19-1, phiên sơ thẩm xét xử vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến chín người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp tục với phần xét hỏi.

Phiên tòa xét xử Hoàng Công Lương cùng sáu bị cáo khác.

Đáng chú ý, sau khi lần lượt hỏi các bị cáo cùng người liên quan, luật sư (LS) Phạm Quang Hưng, người bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Thiên Sơn, đã khiến cả phòng báo chí bất ngờ khi đề nghị tạm ngừng phiên tòa để cung cấp chứng cứ vì có dấu hiệu của vụ án “đầu độc giết người”.

Cụ thể, LS Hưng cho biết ông cùng các đồng nghiệp bào chữa bị cáo Đỗ Anh Tuấn đang có trong tay chứng cứ về việc có sự tác động khác và có dấu hiệu của một vụ “đầu độc” khiến chín nạn nhân tử vong trong sự cố chạy thận vào sáng ngày 29-5-2017.

Để đảm bảo tính bảo mật trong quá trình cung cấp tài liệu cho CQĐT cũng như VKS, ông Hưng đề nghị HĐXX ngừng phiên tòa.

“Có dấu hiệu vụ án đầu độc giết người. Nếu như được tôi xin phép HĐXX tạm ngừng phiên tòa, tôi sẽ cung cấp cho cơ quan điều tra, VKS hồ sơ vụ án”, LS Hưng nói.

Trước lời đề nghị của LS Hưng, chủ tọa Nghiêm Hoài Anh đặt câu hỏi LS có cam đoan về việc trên? Vị LS cam đoan và khẳng định rằng có chứng cứ.

Chủ tọa tiếp tục đặt câu hỏi chứng cứ này đã thu thập từ bao giờ, LS Hưng chỉ nói đã có chứng cứ trong tay và chỉ trình bày với CQĐT và VKS.

Đáng chú ý, ông Hưng còn đề nghị tắt tín hiệu của phòng báo chí để đảm bảo tính “bí mật” và tránh nguy hiểm. LS này khẳng định sẽ chịu trách nhiệm trước đề nghị của mình.

Trước sự quả quyết trên, HĐXX cho biết cần phải xem xét, không thể nào nói ngừng là ngừng. Đồng thời HĐXX cũng cho hay việc xét xử của tòa phải đảm bảo sự liên tục, nếu người nào có hành vi nào đó cản trở đến việc xét xử phiên tòa thì có thể xem xét, truy cứu về hành vi cản trở.

Tiếp đó, ông Hưng đề nghị được trình bày riêng với giám đốc công an hoặc chánh án TAND tỉnh,  trong khi đó phiên tòa vẫn diễn ra bình thường.

VKS hỏi LS Hưng rằng chứng cứ giao nộp là chứng cứ vật chất hay từ lời khai của luật sư? Luật sư Hưng cho biết chứng cứ này có thể nhìn thấy và đọc được. VKS đề nghị LS giao nộp chứng cứ cho HĐXX, sau đó HĐXX giao lại cho kiểm sát viên để tiến hành kiểm tra và đánh giá.

Ngay sau đó, HĐXX cho biết sẽ tiến hành hội ý. Sau 20 phút thảo luận, chủ tọa tuyên bố tạm dừng xét xử. HĐXX tiếp tục làm việc sáng thứ Hai tuần sau (21-1).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...