Kỳ 10: Diện tích nhà không đúng, lúng túng trả tiền

Sau khi tìm hiểu, vợ chồng anh B liên hệ với công ty A để tìm hiểu thông tin về các căn hộ mà công ty này đang rao bán. Tiếp vợ chồng anh B, đại diện công ty A cho biết mỗi căn hộ có diện tích 100 m2, giá bán là 15 triệu đồng/m2. Sau khi suy tính, vợ chồng anh B quyết định mua một căn chung cư và thanh toán đủ số tiền 1,5 tỉ đồng.

Sau khi dọn vào ở, vợ chồng anh B đo đạc lại thì thấy diện tích căn hộ chỉ có 90 m2 chứ không phải 100 m2 như hợp đồng hai bên đã ký nên đến công ty A khiếu nại. Tại đây, vợ chồng anh B yêu cầu công ty A phải hoàn lại cho mình 150 triệu đồng là số tiền chênh lệch 10 m2 theo hợp đồng chuyển nhượng căn hộ hai bên đã ký. Ngược lại, đại diện công ty A cho rằng diện tích căn hộ được đo tính từ tim tường chứ không phải tính từ mép bên trong tường. Nếu đo đúng cách thì diện tích là 100 m2. Do vậy, công ty không thể hoàn trả 150 triệu đồng theo yêu cầu của vợ chồng anh B được.

Xin kính mời quý bạn đọc của À Ra Thế nhanh tay tra luật xem thử công ty A có phải trả lại tiền chênh lệch cho vợ chồng anh B không và nhớ dự đoán số người có đáp án đúng các bạn nhé!

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm