Tình huống kỳ 13: Người quá tốc độ, người không MBH

Sau khi tham gia giải đố, các bạn hãy nhớ tuân thủ pháp luật và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông nhé!

Tình huống kỳ 13:

A nhận điện thoại của các chiến hữu rủ rê sau giờ làm ghé quán nhậu uống “vài ve” nên khẩn trương chạy đến. Do sợ đến muộn sẽ bị các chiến hữu chồng lon nên A đã điều khiển mô tô chạy với tốc độ 70 km/giờ, mặc dù đoạn đường đó có biển báo giới hạn tốc độ 50 km/giờ. Trên đoạn đường này có B điều khiển mô tô lưu thông đúng quy định nhưng lại không đội mũ bảo hiểm. Do không làm chủ tốc độ, xe của A đã va chạm với xe của B khiến B té, đập đầu xuống đường.

Sau đó, B được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Qua điều trị, bác sĩ cho người nhà B biết B bị chấn thương vùng đầu và chi phí điều trị hết 20 triệu đồng. Cho rằng A là người gây ra tai nạn nên người nhà B đã yêu cầu A phải trả toàn bộ số tiền trên. Mặc dù đồng ý bồi thường nhưng A cho rằng việc B bị chấn thương ở đầu có một trách nhiệm của chính B. Vì nếu B đội mũ bảo hiểm đúng quy định thì sẽ không bị chấn thương hoặc nếu có bị thì cũng sẽ nhẹ hơn. Từ đó A chỉ đồng ý bồi thường một nửa số viện phí. Dù cho người nhà của B đưa ra lý lẽ nhưng A vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Đến đây thì người nhà của B đành cầu viện đến quý bạn đọc của báo Pháp Luật TP.HCM, nhờ tra cứu các quy định của pháp luật để xem thử A có phải bồi thường cho B hay không? Bạn đọc cũng đừng quên đưa ra con số dự đoán số người có cùng đáp án đúng nhé.

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À RA THẾ - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm