Tình huống kỳ 24: Lúng túng vì bò mẹ đẻ bò con

Nghe A hỏi mua, ban đầu B hơi lưỡng lự nhưng về sau cũng đồng ý bán con bò cái giá 25 triệu đồng, con bò đực giá 20 triệu đồng. Lập tức A đặt cọc trước 5 triệu đồng, hẹn trong vòng một tuần sẽ đến giao đủ tiền và nhận bò.

Tan tiệc cưới trên đường về, chẳng may A gặp tai nạn được đưa vào bệnh viện. Trong thời gian này, sợ B bán bò cho người khác, A nhờ người nhà đến thông báo tình hình với B và giao đủ số tiền 40 triệu đồng còn lại, hẹn nhận bò sau.

Sau đó, chuyện đầu tiên A làm sau khi xuất viện là chạy sang nhà B. Tại đây, B thông báo con bò cái đã đẻ ra con bê, con bò đực đã chết do húc nhau với con bò khác.

Trước chuyện đã rồi, A yêu cầu B phải giao lại cho mình: Con bò cái, con bê và trả lại 20 triệu đồng. B nhất quyết không đồng ý: “Ông chỉ mua con bò cái và con bò đực, ở đâu ra con bê. Tôi chỉ giao lại con bò cái và 20 triệu đồng”.

Trước sự không thiện chí của B, A quyết định không nhận lại tiền nữa, đồng thời buộc B phải giao đủ bò cái, con bê và bò đực, nếu không sẽ khởi kiện ra tòa.

Đến đây À Ra Thế xin mời quý độc giả nhanh tay tra cứu các quy định pháp luật để xác định giúp trách nhiệm của B như thế nào mới đúng luật và đừng quên gửi kèm dự đoán số người có đáp án đúng nhé!

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html, hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn, hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra ThếPháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Giải thưởng tuần của À Ra Thế có năm giải

1 giải nhất: 1.500.000 đồng/giải.

1 giải nhì: 1.000.000 đồng/giải.

1 giải ba: 800.000 đồng/giải.

2 giải khuyến khích: 500.000 đồng/giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm