Vinh danh kỳ 18: Bảng vàng xướng tên người Hà Nội

Bạn đọc đó tên Nguyễn Văn Tốn ở TP Hà Nội (0977147…, email: hoanghaduykhoa2013@gmail.com). Đáp án của bạn Tốn phân tích việc anh A đưa ra thông tin gian dối khi được anh C hỏi là nhằm chiếm đoạt tài sản. Đây là tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định tại Điều 139 BLHS. Với con số dự đoán 641 (chênh lệch 4), bạn Tốn đã đưa ngôi đầu bảng vàng kỳ này về với thủ đô và đem về cho mình phần thưởng trị giá 1.500.000 đồng.

Ở vị trí thứ hai, đáp án của bạn đọc Vương Thị Phương Loan, sinh viên lớp Quản lý nhà nước Trường ĐH Quy Nhơn, Bình Định (01636066…, phuongloan439@gmail.com) đã xác định: “A có cố tình trộm cắp tài sản nhưng khi gặp C thì tội trộm cắp tài sản của A thực hiện chưa thành công. Lúc này, A lại lừa C để lấy xe đi tiếp và đã thành công nên A sẽ bị khép vào tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 139 BLHS”. Cộng với dự đoán có 650 đáp án đúng (chênh lệch 5), bạn Loan đã xuất sắc về nhì với phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng của À Ra Thế.

Vị trí thứ ba là cuộc đua giữa bạn đọc Trần Văn Nguyên ở Bến Tre (09326655…, email: tranvannguyenhot@gmail.com) và bạn đọc Huỳnh Bá Lương ở Vĩnh Long (0703830…, email: luonghuynhba@gmail.com). Cả hai bạn đều có đáp án được À Ra Thế chấm giải. Bạn Nguyên đưa ra số dự đoán 655, bạn Lương dự đoán 635 (cùng chênh lệch 10). Kiểm tra thời gian gửi đáp án, À Ra Thế nhận thấy bạn Nguyên gửi vào 13 giờ 33 phút ngày 24-11-2016, còn bạn Lương chậm tay hơn gửi lúc 7 giờ 27 phút ngày 26-11-2016. Nên chủ nhân của vị trí thứ ba với giá trị phần thưởng 800.000 đồng là bạn Trần Văn Nguyên, bạn Huỳnh Bá Lương đành về sau với phần thưởng trị giá 500.000 đồng của giải khuyến khích.

Kỳ này, sự hấp dẫn và hồi hộp kéo đến cuối cùng, khi bạn đọc Đoàn Thị Phú - Phó Bí thư Đoàn xã Tam Đại, Phú Ninh, Quảng Nam (01682627…, email: doanthiphu88@gmail.com) và Lâm Anh Tài ở TP.HCM (0918343…, email: lamanhtai 2801@gmail.com) đều có cùng đáp án với À Ra Thế và cùng dự đoán con số kỳ này là 668 (chênh lệch 23). Tuy nhiên, bạn Tài gửi câu trả lời lúc 11 giờ 31 phút ngày 26-11-2016, còn bạn Phú nhanh tay hơn gửi vào 10 giờ 43 phút ngày 23-11-2016 nên giải khuyến khích còn lại đã thuộc về bạn Đoàn Thị Phú. Bạn Lâm Anh Tài đừng buồn nhé, lần sau hãy nhanh tay hơn.

À Ra Thế xin chúc mừng và vinh danh năm bạn đọc có tên trên. Vẫn với tinh thần “Không được giải cũng được luật”, À Ra Thế rất mong các bạn tiếp tục nhanh tay trổ tài tìm hiểu các quy định pháp luật để tham gia trả lời các tình huống tiếp theo để sở hữu cho mình những phần thưởng hấp dẫn và có cơ hội được xướng tên trên bảng vàng À Ra Thế nhé.

Giải nhất: NGUYỄN VĂN TỐN

Địa chỉ: Hà Nội

Số dự đoán: 641

Vinh danh kỳ 18: Bảng vàng xướng tên người Hà Nội ảnh 1

Giải nhì: VƯƠNG THỊ PHƯƠNG LOAN

Địa chỉ: Phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định.

Số dự đoán: 650

Vinh danh kỳ 18: Bảng vàng xướng tên người Hà Nội ảnh 2

Giải ba: TRẦN VĂN NGUYÊN

Địa chỉ: Ấp Lộc Thành, xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại, Bến Tre.

Số dự đoán: 655

Vinh danh kỳ 18: Bảng vàng xướng tên người Hà Nội ảnh 3

Giải khuyến khích: HUỲNH BÁ LƯƠNG

Địa chỉ: Xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, Vĩnh Long.

Số dự đoán: 635

Vinh danh kỳ 18: Bảng vàng xướng tên người Hà Nội ảnh 4

Giải khuyến khích:  ĐOÀN THỊ PHÚ

Địa chỉ: Thôn Đại An, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh,
Quảng Nam.

Số dự đoán: 668

Khép lại cuộc thi À Ra Thơ: Sau một tháng phát động cuộc thi À Ra Thơ đã thu hút được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của bạn đọc gần xa. Tổng kết cuộc thi, À Ra Thế đã nhận được tổng cộng 78 bài thơ. Đây thực sự là niềm vui, sự khích lệ cho những người làm chương trình. Trong số những người tham gia, phải nhắc đến một “nhà thơ” với số lượng tác phẩm “khủng” chiếm hơn một nửa tổng số tác phẩm: 42 bài của bạn đọc Đoàn Quốc Văn (TP.HCM). À Ra Thế sẽ nhanh chóng phân loại, chấm điểm và công bố kết quả đến bạn đọc.

_______________________________

Tâm sự À Ra Thế

Trải qua mười bảy kỳ rồi

Thi À Ra Thế đứng ngồi không yên

Thứ Hai nhấp nhỏm chờ tin

So xong đáp án - Đúng in thì mừng

Thứ Ba, điện thoại mới rung

Tưởng đâu báo gọi - Ai dè... người ta

Chờ hoài đến hết thứ Ba

Thứ Tư mới biết trật xa số người

Thua hoài nhưng vẫn tươi vui

À Ra Thế hả? Luật nào cũng thông

Từ mũ bảo hiểm, vỡ bình

Đến trông xe giúp, bực mình cực thân

Di chúc bán đất chia phần

Vào đường cong, cũng phải... bật đèn xi nhan

Cạnh tranh, xe chắn cửa hàng

Chạy xe tông phải bò, ai bồi thường?

Tivi mua bán, dị hờm

Khi không rờ mốt, bỏ tiền mua riêng

Diện tích thông thủy phát điên

Đem xe cho khách, bị liền tai ương

Tội nghiệp chú chó dễ thương

Kẻ đánh bả chó - Phải vương tội gì?

Mười ba tình huống ly kỳ

Đi quá tốc độ, đụng người đầu không

Bực mình sử dụng mát-phôn

Lù lù tin nhắn, nhận xong trừ tiền

Đến phiên tình nghĩa vợ chồng

Sống chung không đặng, bất đồng ly hôn

Ai ngờ vợ lại có con

Chồng nào cũng nhận - Con chồng ai đây?

Mười sáu đề cũng thật gay

Ai đền? Không khéo dễ bay giải vàng

Mười bảy lần nữa trái ngang

Ném xoài vỡ kính lại toàn trẻ con

Đề nào cũng thấy quá... ngon

Đến khi giải luật vẫn còn “ngắc ngư”

Thêm câu hỏi phụ... rối mù

Kỳ nhiều, kỳ ít, đoán hoài hổng ra

Thôi thì... chân lý... À Ra...

Nếu không có giải thì ta nằm lòng

Luật gì một bụng tinh thông

Gặp điều trái luật ta xông vào liền.

Đoàn Xuân Hòa (TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.