Anh nhận tội giết người thay em

Hôm nay (18-8), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Doãn Lan (32 tuổi, trú xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên) từ tội giết người thành tội che giấu tội phạm.

Đồng thời, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Doãn Khải (19 tuổi, em trai của Lan) về tội giết người. Khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Hải (bạn của Lan) về tội không tố giác tội phạm và đang xét xét hành vi không tố giác tội phạm đối với ông Nguyễn Doãn Vinh (bố của Lan và Khải)

Nguyễn Doãn Lan ra nhận tội giết người thay cho em trai nhưng không qua mặt được cơ quan chức năng

Như đã đưa tin, đêm 31-7, anh Nguyễn Tú Hùng (33 tuổi, trú xã Hưng Yên Bắc, là bạn của Lan) đi đến Nhà văn hóa xóm 3A (xã Hưng Yên Bắc) xem các cháu thiếu nhi tập nghi thức đội.

Tại đây, anh Hùng bị trêu chọc rồi xảy ra vụ mâu thuẫn, ẩu đả khiến mọi người phải can ngăn. Trong đêm, sau khi mọi người đã trở về nhà hết thì còn lại anh Hùng bị kẻ ác dùng dao đâm gục tại chỗ. Thay vì đưa anh Hùng đi cấp cứu, kẻ gây án lợi dụng đêm tối bỏ trốn. Sau đó, anh Hùng được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết đâm quá nặng nên anh Hùng đã tử vong.

Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Hưng Nguyên đã vào cuộc điều tra, bắt giữ Lan. Khi bị bắt giữ, Lan đã khai nhận Lan chính là người dùng dao đâm anh Hùng rồi vứt dao bỏ chạy về nhà vội thay quần áo dính máu để bỏ trốn.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên chuyển Lan lên Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục, điều tra, khởi tố. Quá trình lấy lời khai thấy có nhiều uẩn khúc, Lan khai không trùng khớp, nên bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội trọng án thuộc Phòng PC45, Công an Nghệ An đã chứng minh Lan không phải là kẻ trực tiếp đâm chết anh Hùng. Tại thời điểm anh Hùng bị dao đâm có mặt cả Lan và em trai của Lan là Khải.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Khải về hành vi giết người. Khải là người đã dùng dao đâm anh Hùng rồi hai anh em cùng chạy về nhà kể sự việc với bố là ông Vinh và Hải. Tại đây, các đối tượng trên đã bàn bạc thống nhất để Lan - đầu óc đang có vấn đề về thần kinh, ra nhận tội thay em Khải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm