PHÚC THẨM VỤ NGUYÊN CÁN BỘ MTTQVN TP VỊ THANH LỪA ĐẢO 15,5 TỈ ĐỒNG

Bác kháng cáo của người bị hại

Theo đơn kháng cáo, người bị hại Nguyễn Thị Xuân Đào (bị Tỵ lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng) đã đề nghị tòa phúc thẩm tuyên sửa bản án sơ thẩm, buộc người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án là bà Trương Ánh Nguyệt - nguyên chủ tịch Hội Phụ nữ phường 4, TP Vị Thanh (Hậu Giang) phải có nghĩa vụ liên đới cùng bị cáo Tỵ trả lại 10 tỉ đồng vì số tiền này bị cáo đã lừa người bị hại Đào rồi đem trả nợ cho bà Nguyệt…

Tại phiên tòa, luật sư bảo vệ quyền lợi cho người bị hại cho rằng trong quá trình điều tra, bà Nguyệt khai đã nhận 10 tỉ đồng từ Tỵ. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đã chứng minh được số tiền Tỵ giao cho bà Nguyệt là từ tiền lừa đảo của bà Đào nhưng tòa sơ thẩm không xem xét chứng cứ này là không hợp lý.

Tuy nhiên, tòa phúc thẩm đã bác toàn bộ các yêu cầu nói trên vì không đủ cơ sở để cho rằng số tiền bị cáo Tỵ lừa đảo của người bị hại Đào rồi đem trả nợ cho bà Nguyệt là vật chứng. Ngoài ra, do bị cáo không kháng cáo về mức án nên tòa phúc thẩm vẫn y án 15 năm tù đối với bị cáo.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm