Bán chứng khoán khống, phó tổng giám đốc cùng trưởng phòng hầu tòa

Trước đó, viện truy tố các bị cáo cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại tòa, công tố đề nghị phạt Hậu từ 12 đến 14 năm tù, hai bị cáo còn lại từ 8 đến 10 năm tù. Tuy nhiên, HĐXX nhận định việc xác định tội danh lừa đảo là không chính xác. Vì các bị cáo có nhiệm vụ quản lý tài sản và mục đích của họ không có ý định chiếm đoạt tiền của công ty chứng khoán mà chỉ nhằm hưởng số tiền chênh lệch.

Theo cáo trạng, Hậu được phân công quản lý các hoạt động kinh doanh chứng khoán như đặt lệnh, theo dõi, cập nhật kết quả giao dịch chứng khoán; thực hiện dịch vụ lưu ký chứng khoán cho khách hàng… tại Công ty CP Chứng khoán Viễn Đông (Công ty Viễn Đông)

Với vị trí này, Hậu được quyền truy cập và thực hiện trên phần mềm Bosc của Công ty Viễn Đông. Quá trình làm việc, Hậu cấu kết với Phước - phó tổng giám đốc Công ty Viễn Đông thực hiện việc bán khống chứng khoán để chiếm đoạt tiền.

Ba bị cáo tại phiên xử.

Cụ thể, cả hai đã nhờ bạn bè, người thân mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại Công ty Viễn Đông. Dù các tài khoản không có chứng khoán nhưng Hậu và Phước vẫn chỉ đạo Anh (nhân viên môi giới) lưu ký khống chứng khoán để bán ra lấy tiền sử dụng cá nhân. Các bị cáo đã lựa chọn những mã chứng khoán có giá trị cao để thực hiện việc mua bán khống.

Cuối năm 2009, Công ty Viễn Đông phát hiện, làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Tại phiên tòa trước đó, Công ty Viễn Đông cho rằng hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại cho công ty số tiền hơn 4,4 tỉ đồng. Nhưng các bị cáo không đồng ý với con số thiệt hại này và còn cho rằng sau khi sự việc xảy ra, Công ty Viễn Đông đã tự ý phong tỏa một số tài khoản của người thân bị cáo không liên quan đến vụ án. Vì thế HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa để xem xét thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm