Bán người sang Trung Quốc, 4 bị cáo lĩnh án

Tòa cũng tuyên các bị cáo phải liên đới bồi thường cho 14 người bị hại tổng cộng gần 40 triệu đồng và tịch thu sung công toàn bộ số tiền các bị cáo thu lợi bất chính từ việc mua bán người.

Thứ tự từ trái qua phải: Bị cáo Tú, Quang, Vũ và Quyên

Theo hồ sơ, bị cáo Tú có chồng là người Trung Quốc. Do biết một số người đàn ông các vùng nông thôn nghèo khó ở Trung Quốc không có khả năng lấy vợ, nên vợ chồng Tú đưa họ sang Việt Nam mua vợ. Để thực hiện thành công kế hoạch Tú đã gặp hai bị cáo Vũ, Quyên (là vợ chồng) đi tìm các cô gái Việt Nam để cho đàn ông Trung Quốc đến xem mặt. Vũ và Quyên lại câu kết với bị cáo Quang tuyển chọn các cô gái, Quang được trả thù lao 2 triệu đồng/cô. Trong khi đó vợ chồng bị cáo Tú nhận của mỗi người đàn ông Trung Quốc cần có vợ từ 210 đến 225 triệu đồng/người, sau đó đưa cho vợ chồng Vũ-Quyên thực hiện kế hoạch.

Để tạo niềm tin, mỗi khi tuyển chọn các bị cáo Vũ, Quyên, Quang hứa hẹn với gia đình các bị hại là sẽ nhận được số tiền từ 30 đến 50 triệu đồng và gia đình nhà chồng ở Trung Quốc khá giàu có. Ngoài việc tuyển phụ nữ để bán thì vợ chồng Vũ-Quyên còn liên hệ với cơ quan chức năng làm thủ tục giấy tờ để các cô gái đi Trung Quốc trót lọt.

Với phương thức và thủ đoạn trên trong thời gian từ cuối 2012 đến tháng 8-2015 đường dây này đã tuyển chọn và bán được 14 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc. Hầu hết các cô gái này vẫn đang sống tại Trung Quốc, chỉ có bốn người trốn được về lại Việt Nam (đều được triệu tập đến tòa).

Phần thẩm vấn tại phiên xử các bị cáo thành khẩn khai báo và chấp nhận bồi thường cho các bị hại. Bị cáo Tú thì khai rằng: “Mục đích của mình là chỉ muốn giúp chị em ở Việt Nam đổi đời, lấy chồng nước ngoài”…?

Bốn người phụ nữ bỏ trốn về được tham gia phiên tòa với tư cách là người bị hại

Bốn người bị hại được triệu tập đến tòa đều khai trước khi rời Việt Nam họ không biết rõ lai lịch của người những đàn ông Trung Quốc mà họ sẽ lấy làm chồng. Sau khi được các bị cáo lên kế hoạch thì họ chỉ hẹn gặp nhau uống cà phê rồi đi sang Trung Quốc làm vợ. Sang tới nơi thì mới biết mình bị các bị cáo lừa, hằng ngày thường bị đánh đập, bất đồng ngôn ngữ, cuộc sống khó khăn khổ sở. Một bị hại khai: “Khi về chung sống một thời gian thì mới phát hiện chồng của mình không bình thường, có dấu hiệu bệnh thần kinh”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm