Băng nhóm dàn cảnh đụng xe móc túi ở quận 3 lãnh án

Ngày 15-11, xử lưu động trên đường Bàn Cờ, TAND quận 3 (TP.HCM) đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thảo (58 tuổi), Trương Khắc Bảo (37 tuổi) mỗi người bốn năm sáu tháng tù, Kiều Ngọc Lịch (44 tuổi) bốn năm tù, Nguyễn Thanh Nhật (22 tuổi), Đỗ Phương Minh (30 tuổi) cùng mức án ba năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Đây là băng nhóm dàn cảnh móc túi táo tợn tại đường Bàn Cờ bị quay camera lại gây xôn xao dư luận do "nữ quái" Thảo cầm đầu. 

Trước đó Thảo đã gọi điện thoại tập trung các đồng phạm bàn chuyện dàn cảnh đụng xe móc túi người đi đường. Thảo phân công cụ thể xe nào chạy trước dàn cảnh đụng xe, xe nào chạy theo người ngồi sau móc túi, xe nào cản địa và giữ tài sản lấy được nhằm đánh lạc hướng người bị hại và người đi đường…

Băng nhóm dàn cảnh đụng xe móc túi ở quận 3 lãnh án ảnh 1
"Nữ quái" Thảo và đồng phạm tại phiên xử.

Sau khi qua nhiều tuyến đường tìm “con mồi”, khoảng 8 giờ sáng 21-1, nhóm này đến trước nhà 38 Bàn Cờ phát hiện anh Đỗ Đức Hải đang chạy xe cùng chiều phía trước, trong túi quần có để cọc tiền. Ngay sau câu nói “có hàng kìa”, cả nhóm đã chaỵ đến ép xe anh Hải để tạo va chạm.

Khi anh Hải đang cự cãi với một người trong nhóm, Minh dùng tay trái móc túi quần trộm cọc tiền. Nhưng anh Hải phản xạ kịp dùng tay chụp giữ lại tay Minh giằng lại cọc tiền…

Lúc này, Nhật tăng ga chở Minh bỏ chạy nên anh Hải để xe của mình ngã xuống đường và cố giữ chặt tay Minh đang cầm cọc tiền. Và anh Hải bị kéo chạy theo một đoạn đến gần hẻm số 114 đường Bàn Cờ mới kéo Minh ngã xuống đường.

Anh Hải cố bắt giữ Minh để lấy lại tiền thì Chuẩn (đối tượng chưa rõ lai lịch trong nhóm) chạy xe đến đụng vào người anh Minh và dùng chân đạp anh té ngã buông tay Minh để cả nhóm cùng bỏ chạy thoát về hướng quận 1.

Phần anh Hải kiểm tra lại cọc tiền thấy bị mất 13,7 triệu đồng giữ lại được 26 triệu đồng. Qua truy xét, công an đã bắt giữ được các bị cáo trên, còn năm đối tượng hiện tiếp tục xác minh xử lý sau. 

Tại cơ quan điều tra, chủ mưu Thảo khai sau phi vụ trên chia tiền, cả nhóm tiếp tục hẹn để dàn cảnh móc túi nhưng chưa kịp thực hiện thì bị bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm