Băng nữ quái dụ trai Tây vào khách sạn 'lột' tài sản

Ngày 6-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Tuyền bốn năm sáu tháng tù, Võ Thị Bích Thảo bốn năm tù, Trần Thị Mỹ Linh ba năm sáu tháng tù; Trần Thị Thu Thảo, Trần Thanh Phong cùng ba năm tù, Dương Công Thảo, Nguyễn Văn Hùng, Lê Minh Nam cùng hai năm sáu tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

HĐXX nhận định các bị cáo phạm tội có tổ chức, được phân công chặt chẽ và hành vi ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam nên cần có mức án nghiêm.

Băng nữ quái dụ trai Tây vào khách sạn 'lột' tài sản ảnh 1
Các bị cáo tại phiên xử.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 11-2015, Linh và Tuyền tổ chức hai nhóm chuyên trộm cắp tài sản của người nước ngoài. Nhóm của Linh gồm: Bạn trai của Linh là Thảo, Hùng, Nam và Nguyễn Kỳ Duyên (đang bị truy nã, vợ của bị cáo Nam). Nhóm của Tuyền gồm: Bạn trai của Tuyền là Phong, Thu Thảo (chị ruột Phong), Bích Thảo và Hân (chưa xác định được lai lịch) giúp sức. 

Hai nhóm được nữ quái đứng đầu phân công rành rọt: Người tìm khách massage, ai massage cho khách và đột nhập vào phòng trộm tài sản, người sử dụng xe đưa đồng bọn đến khách sạn và chở đồng bọn tẩu thoát…

Như nhóm của Linh, Linh trực tiếp thỏa thuận giá massage với khách và thuê taxi đưa khách đến khách sạn thuê phòng; Duyên đưa khách vào phòng massage nhưng chỉ khép hờ cửa, không cài chốt bên trong để đồng bọn mở cửa vào phòng lấy tài sản của khách.

Khi vào phòng, Duyên thuyết phục khách bỏ tài sản bên ngoài và vào phòng vệ sinh tắm trước khi massage. Lúc này, Duyên sẽ nhắn tin cho đồng bọn đột nhập vào phòng khách trộm tài sản. Lấy tài sản xong, đồng bọn sẽ nhắn tín báo hiệu để Duyên tìm cách bỏ trốn trước khi khách phát hiện mất tài sản.

Linh và Tuyền gặp nhau thỏa thuận nếu khách cần người massage nhưng một trong hai nhóm không đáp ứng được yêu cầu thì sẽ liên lạc với nhau để phối hợp cùng thực hiện hành động.

Và cứ tối đến, hai nhóm tập trung ở khu vực trung tâm thành phố “săn mồi”, lôi kéo, gạ gẫm du khách đi massage với gái trẻ đẹp giá “mềm”.

Tối 17-12-2015, nhóm của Linh lừa được bốn du khách người Ấn Độ, đón taxi đưa về khách sạn trên đường số 3, khu dân cư Trung Sơn. Do khách đông nên Linh gọi thêm nhóm của Tuyền điều người đến hỗ trợ. Sau đó, Tuyền điều Bích Thảo, Thu Thảo, Phong đến phối hợp dàn cảnh trộm 3.800 rupi, 200 USD, một ĐTDĐ Samsung Galaxy Note 3… Tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.

“Ăn hàng” xong, băng nhóm này vừa rời khỏi phòng khách sạn thì các trinh sát đến bắt quả tang cùng tang vật đưa về trụ sở làm việc.

Tại tòa, các bị cáo đều khai nhận thực hiện ba vụ trộm cắp tài sản xác định được người bị hại với tổng giá trị gần 60 triệu đồng. Ngoài ra, các bị cáo cũng khai nhận bằng thủ đoạn tương tự đã thực hiện một số vụ trộm cắp tài sản khác nhưng do cơ quan điều tra không xác định được người bị hại nên chưa đủ căn cứ xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm