Băng trộm chuyên đục phá két sắt luôn miệng kêu oan

Băng trộm này lớn tuổi nhất chỉ mới 25 còn lại chưa qua tuổi 20. Tuy nhiên chỉ trong hai tháng từ tháng 7 đến tháng 9-2013, các bị cáo đã thực hiện bốn vụ trộm két sắt trên địa bàn các huyện Châu Đức và Tân Thành.

Các bị cáo trong giờ toà nghị án

Cụ thể, trưa 8-7-2013, Tài cùng bốn đồng bọn rủ nhau lượn khắp các tuyến đường tại thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức) tìm nhà nào sơ hở để trộm cắp. Phát hiện nhà chị NTTThảo trên đường Hùng Vương không có người ở nhà, cả bọn dùng kìm công lực cắt phá cửa đột nhập vào nhà. Vào nhà lục lọi, Tài phát hiện 20 triệu đồng trong tủ quần áo liền nhanh tay lấy. Sau đó thấy một két sắt trong phòng, cả bọn dùng xà beng, máy mài phá két, lấy số toàn bộ tài sản chia nhau. Tổng số tiền các bị cáo đã chiếm đoạt của nhà chị Thảo hơn 250 triệu đồng.

Quen và biết nhà chị NTTTrang (ấp Phú Giao 2, thị trấn Ngãi Giao) có két sắt, một người trong nhóm khởi xướng và cả bọn đồng lòng đi lấy cắp. Đêm 29-8-2013 khi chị Trang đi vắng, cả nhóm phá cửa vào nhà lấy được ba điện thoại di động và khiêng đi 1 két sắt đến một lô cao su cất giấu. Rồi nhóm tiếp tục quay lại nhà chị Trang lục lọi. Khi không tìm được gì cả, nhóm Tài mới quay lại nơi cất giấu két sắt dùng xà beng phá két rồi lấy tiền, vàng chia nhau tiêu xài.

Sau đó, để tránh bị phát hiện, Tài cùng đồng bọn chuyển địa điểm qua huyện Tân Thành. Cũng bằng thủ đoạn trên, hai ngày 8-9-2013 và 17-8-2013, nhóm này cũng đột nhập vào các nhà trộm két sắt. Tổng giá trị bốn vụ trộm cắp các bị cáo thực hiện là gần 590 triệu.

Tại phiên toà sơ thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như tại phiên phúc thẩm, các bị cáp luôn miệng kêu oan cho không thực hiện hành vi phạm tội. Khi bị bắt bị đánh ép cung nên các bị cáo phải nhận tội mong toà điều tra xác minh lại... HĐXX nhận định như cấp sơ thẩm các bị cáo kêu oan không có căn cứ. Tuổi đời còn nhỏ biếng lao động nên đã thực hiện việc trộm cắp nguy hiểm cần xử nghiêm như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm