Băng trộm nữ vào kho trong sân bay... trộm vải

Các nghi phạm cùng bị truy tố là Nguyễn Thị Hòa, Phan Thị Thanh, Nguyễn Ngọc Lan, Nguyễn Thị Dung, Phan Thị Cẩm Tú, Trần Thị Ngọc Phượng, Phan Thị Nga và Đặng Thị Tuyết vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để nhặt đồ ve chai, sau đó bán lại cho Liên. 

Viện Kiểm sát xác định đầu tháng 11-2014, Công ty TNHH Hương Trinh (trụ sở phường 9, quận Tân Bình) ký hợp đồng thuê kho của Công ty TNHH sản xuất, thương mại Linh Giang để chứa vải. Kho nằm trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và thuộc quyền quản lý của Công ty hàng không Lưỡng Dụng Ngôi Sao Việt.

Khoảng tháng 6-2015, Liên báo cho nhóm Hòa biết trong sân bay có kho cho thuê bị giải tỏa, không có người quản lý, rủ Hòa gọi thêm người đi trộm cắp vải. Còn Liên thuê xe chở vải đi tiêu thụ. Hòa đồng ý nên Liên dẫn Hòa, Thanh đến kho vải của Công ty Hương Trinh để xem xét. Sau đó, Liên đưa cho Hòa 1 cây tuốc nơ vít để mở ốc, gỡ tôn ở cửa kho, tạo lỗ trống để chui vào kho trộm cắp. 

Mỗi ngày nhóm Hòa vẫn vào sân bay để nhặt ve chai đến cuối ngày thì kéo đến kho Hương Trinh để trộm cắp vải. Nhóm này đưa vải ra khỏi kho qua lỗ trống rồi khiêng ra khu vực tập kết cách đó khoảng 70 m, Liên đứng chờ sẵn. Khi lấy được từ 40 đến 50 cây vải đủ trọng tải xe là Liên kêu ngừng để lần sau trộm tiếp và chở vải đi bán.

Để tránh bị phát hiện, sau khi lấy vải, Hòa dùng tuốc nơ vít vặn các ốc vít tại cửa kho lại. Với thủ đoạn nêu trên, Liên cùng đồng bọn đã 6 lần vào khu vực này trộm vải đem bán, mỗi người được chia trên 20 triệu đồng.

Ngày 9-7-2015, nhân viên Công ty Hương Trinh đến kiểm tra kho thì phát hiện bị mất trộm 650 cây vải, trị giá trên 2,6 tỉ đồng nên báo công an. 

Quá trình điều tra, nhóm này đều khai nhận hành vi phạm tội. Chỉ mỗi Liên không thừa nhận việc rủ rê hay tổ chức trộm cắp. Nhưng căn cứ vào lời khai của các bị can khác, những người liên quan, kết quả nhận dạng, đối chất và các tài liệu chứng cứ khác đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của Liên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm