Bảo vệ khẩn cấp thiếu niên 15 tuổi bị xâm hại tình dục

Chiều nay (17-10), Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã ra quyết định tiếp nhận em PHH (sinh ngày 2-9-2002) vào nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP. Theo Sở, em H. là đối tượng bảo trợ xã hội cần được bảo vệ khẩn cấp theo khoản 2 Điều 25 Nghị định 136/2013. Em được hưởng chế độ trợ cấp nuôi dưỡng 1,52 triệu đồng/tháng.

Trước đó, cũng trong chiều nay, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM có công văn đề nghị Sở hỗ trợ và can thiệp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là em H. được có nơi chăm sóc, nuôi dưỡng và học nghề.

Luật sư đang tư vấn cho em H. hiểu về những quyền của em khi ở Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP. 

Thời gian qua, dư luận xôn xao về chuyện một phụ nữ được cho là 57 tuổi đã hai lần có hành vi xâm hại tình dục đối với em H. Người tố cáo là ông THN ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, người được coi là nuôi dưỡng em H.

Ông N. thuê mặt bằng của bà CTT (ngụ cùng xã) để mở quán cơm. Em H. (mồ côi cả cha và mẹ) gọi ông là cha và phụ ông trông coi quán cơm.

Sau khi em H. bị xâm hại, em trở nên tự kỷ, trầm cảm... Bệnh viện chẩn đoán em bị viêm ở bộ phận sinh dục nam. Cho là H. bị bà T. xâm hại, ông N. đã làm đơn tố cáo. Tuy nhiên, đến nay cơ quan công an vẫn chưa trả lời chính thức với ông là có khởi tố vụ án hay không. Ông N. cũng cầu cứu đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM. Hội đã cử hai luật sư hỗ trợ pháp lý miễn phí cho em H.

Làm việc với công an, bà T. phủ nhận mọi tố cáo.

Khi trình bày với các luật sư và phóng viên chiều nay, em H. lại chia sẻ rằng sau sự việc trên, tinh thần em vẫn bình thường, bệnh đã dần thuyên giảm...

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, người được cử bảo vệ em H., cho hay: "Trước mắt chúng tôi đề nghị đưa em H. vào trung tâm để được chăm sóc, nuôi dưỡng, sau đó sẽ hỗ trợ cho em học nghề nấu ăn như nguyện vọng của em. Song song đó, chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan chức năng xem xét xử lý những người có hành vi xâm hại tình dục trẻ em theo quy định pháp luật".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...