Bảo vệ mất mạng chỉ vì cái thẻ giữ xe

Ngày 22-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thành Phúc (SN 1982, quê quán Đồng Tháp) hai năm sáu tháng tù về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Theo hồ sơ, sáng 23-9-2017, Phúc là công nhân xây dựng đến công trình xây dựng ở phường Bình Thuận, quận 7 để làm việc. Khi qua chốt kiểm soát của bảo vệ, nhân viên bảo vệ ghi thẻ giữ xe và đưa cho nhân viên khác là Đỗ Quốc Hùng bấm thẻ vào xe của Phúc.

Sau đó, Hùng đưa một liên cho Phúc. Nhưng Phúc chưa kịp cầm thì thẻ giữ xe bị rơi xuống đất. Phúc nhờ bảo vệ ở đó lượm giùm nhưng không có bảo vệ nào lượm, Phúc chửi thề với các nhân viên bảo vệ.

Bị cáo Phúc tại tòa

Lúc này, Ngô Nhất Thống, nhân viên bảo vệ đang ngồi trong chốt, vừa đi ra vừa hỏi: “Anh nói cái gì, anh nhờ người ta lượm thì anh nói đàng hoàng, anh không muốn làm thì đi về”.

Phúc điều khiển xe chạy vượt tới rồi dừng lại và bước xuống xe, quay lại đánh anh Thống trước. Anh Thống đánh trả dẫn đến ẩu đả. Các nhân viên bảo vệ khác cùng vài công nhân đang đứng ở gần đó vào can ngăn ôm Phúc lại. 

Lúc bảo vệ Hùng đi đến, đứng phía sau lưng người đang ôm Phúc và cầm gậy cao su (loại công cụ hỗ trợ) đánh từ trên cao xuống đầu và cổ Phúc hai lần. Dù được can ngăn, Hùng tiếp tục dùng gậy cao su đánh hai cái vào vùng vai trái của Phúc. Mọi người can ngăn, Hùng bỏ đi ra ngoài cửa sắt công trường. Ngay lúc này Phúc lấy con dao xếp từ trong túi quần đi về phía Hùng và đâm một nhát vào hông bên trái.

Gây án xong, Phúc quay lại chỗ để xe gắn máy thì bị bảo vệ công trường giữ lại báo công an. Nạn nhân sau khi bị đâm, được các bảo vệ đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm