Bất ngờ vụ giết chồng tình nhân để đoạt tình

Ngày 24-5, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động tại trụ sở UBND xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng để xét xử vụ án vợ cùng người tình sát hại chồng. Bị cáo Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, trú xã Lộc An, Bảo Lâm) bị truy tố tội giết người với khung hình phạt lên đến tử hình. Bị cáo Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) bị truy tố về tội không tố giác tội phạm. Nạn nhân là anh Vũ Di Hành (31 tuổi, trú phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, chồng bị cáo Hương).

Giết người để đoạt tình?

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4-2016, Nguyễn Thành Đức quen biết với vợ chồng anh Vũ Di Hành và Trần Thị Tuyết Hương. Sau một thời gian qua lại, giữa Đức và Hương nảy sinh quan hệ tình cảm bất chính. Ngày 5-12-2016, Đức nhắn tin cho Hương là muốn gặp Hương nhưng bị từ chối, Đức nói: “Anh không có được em thì không thằng nào có được hết”.

Ngày 14-12-2016, Đức đến vườn cà phê của vợ chồng Hương chơi và ngủ lại đây. Hôm sau, Đức phụ giúp vợ chồng anh Hành phơi cà phê, đến tối thì cùng anh Hành đi uống rượu. Sau khi về lại chòi, mọi người ngủ chung trên chiếc phản gỗ, Đức nằm cạnh anh Hành. Trong khi nằm ngủ, Đức suy nghĩ việc giết anh Hành để chiếm đoạt tình cảm với Hương.

Nghĩ là làm, Đức đến xe máy của mình lấy dao vào nằm cạnh anh Hành rồi bất ngờ tấn công khiến anh Hành tử vong tại chỗ. Sau đó, Đức trấn an Hương rồi lấy chăn quấn xác anh Hành mang ra vườn cà phê trước nhà để chôn. Đến khoảng 23 giờ, sợ bị phát hiện, Đức đưa xác nạn nhân về một vườn cà phê ở xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng để chôn giấu. Lúc này, Đức lấy điện thoại anh Hành nhắn tin cho người nhà anh Hành để mọi người tin anh Hành bỏ đi TP.HCM theo bạn gái…

Bị cáo Nguyễn Thành Đức và bị cáo Trần Thị Tuyết Hương tại tòa. Ảnh: CAO DIÊN

Đối diện án tử nên khai lại

Cáo trạng quy kết là vậy song tại tòa, bị cáo Nguyễn Thành Đức bất ngờ kêu oan, bác bỏ cáo trạng của VKSND tỉnh Lâm Đồng truy tố mình tội giết người. Bị cáo Đức phủ nhận lời khai trước đó, khẳng định thật sự bị cáo không giết anh Vũ Di Hành. 

Bị cáo Đức khai thời điểm xảy ra vụ án Đức không có mặt ở hiện trường. Khi bị cáo đang trên đường về nhà ở huyện Bảo Lâm thì nhận được điện thoại của Hương. Qua điện thoại, bị cáo chỉ nghe tiếng Hương khóc. Từ đó bị cáo đã quay xe trở lại nhà người tình để tìm hiểu nguyên nhân.

Khi tới nơi, bị cáo đã thấy anh Vũ Di Hành bị đâm tử vong. Bị cáo hỏi thì được Hương kể lại là sau khi Đức ra về thì anh Hành dùng dao đe dọa, tra khảo về mối quan hệ ngoài luồng giữa Hương với Đức. Trong lúc hai vợ chồng cãi vã, xô xát. anh Hành tát Hương một cái, sau đó Hương đạp anh Hành khiến anh Hành ngã trúng vào con dao nên tử vong.

“Bị cáo thương vợ nạn nhân nên đứng ra nhận tội thay, giờ thấy cáo trạng truy tố tội giết người với khung hình phạt quá nặng nên bị cáo khai lại sự thật” - Đức lý giải.

Sau khi nghe lời khai của Đức, bị cáo Hương cho rằng Đức khai không đúng sự thật và khẳng định vụ án đúng như cáo trạng truy tố. “Hôm đó, sau khi nhậu say về mọi người đi ngủ, anh Hành chồng tôi có khát nước và nhờ tôi rót ly nước uống và ngủ tiếp. Sau đó tôi nghe tiếng chồng tôi la lên: “Mày mơ hả Đức”. Lúc này, Đức bịt miệng tôi và nói mọi việc đã quá muộn. Sau đó Đức lấy chăn quấn thi thể chồng tôi ra chôn ở vườn cà phê trước nhà, tôi hoảng sợ ôm con ngồi khóc…” - bị cáo Hương khai.

Xét lời khai của bị cáo Đức không trùng khớp, mâu thuẫn với hồ sơ vụ án cũng như cáo trạng của VKS nên sau khi hội ý HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm tránh lọt người, lọt tội.

Từ vụ mất tích đến án mạng rợn người

Theo hồ sơ, ngày 22-12-2016, Công an huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng tiếp nhận đơn trình báo của anh Vũ Minh Tiến (34 tuổi, trú phường Lộc Thành, Bảo Lộc) trình báo em trai là Vũ Di Hành mất tích từ ngày 16-12 tại huyện Bảo Lâm. Qua xác minh, Công an tỉnh Lâm Đồng xác định đây là vụ án nghiêm trọng nên đã lập chuyên án điều tra.

Ngày 15-2-2017, Công an huyện Bảo Lâm đã triệu tập Đức đến lấy lời khai. Trước những chứng cứ ban đầu của cơ quan công an, Đức đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai ra nơi chôn xác anh Hành. Đến chiều 16-2, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, công an đã dẫn giải Đức đến nơi chôn xác anh Hành để khai quật, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Đồng thời công an cũng bắt Hương để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Đức khai có quan hệ thân thiết với anh Hành và có quan hệ bất chính với Hương, vợ anh Hành, nhưng anh Hành không biết. Đến tối 15-12-2016 thì Đức ra tay sát hại nạn nhân như cáo trạng đã truy tố…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...