Bị bắt sau 20 năm đâm chết anh trai

Tòa án tỉnh Gia Lai phạt 13 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Điệp (sinh năm 1975, trú xã An Phú, thị xã An Khê, Gia Lai) về tội “giết người”.

 Bị cáo Điệp tại phiên toà

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 23-3-1994, sau khi đi nhậu về, Điệp mượn xe máy của cha để chở bạn đi xem phim. Thấy con đã say, người cha đã từ chối. Điệp tức giận lớn tiếng với cha, doạ bỏ đi bụi.

Thấy em hỗn với cha, anh trai Điệp mắng em và hai người to tiếng cãi vã. Sau đó Điệp đi vào phòng ngủ, lấy quần áo và chiếc cassette đi ra và nói: “mày ở nhà ăn cho mập, tao đi tao không về đâu”. Bị anh trai không cho mang chiếc cassette, Điệp chữi người anh: thứ gì ông cũng giành hết vậy rồi ra Quốc lộ 19 đón xe đi bụi.
Bực mình vì thái độ hỗn hào, người anh cầm thước gỗ đuổi theo. Khi anh Trí đuổi gần đến, Điệp đặt ba lô xuống đường, rút dao ra quay lại nói: “dao đây, ông giết tôi thì giết đi”. Thấy người anh cầm thước đánh, Điệp đã đưa tay trái lên đỡ đồng thời cầm dao đâm vào cổ khiến anh trai ngã xuống đường rồi bỏ đi… người anh tử vong sau đó tại bệnh viện.
Saukhi gây án, Điệp bỏ trốn, đến Vũng Tàu làm thợ nề, cưới vợ và sinh được 3 người con. Đến ngày 24-4-2015, Điệp bị bắt theo lệnh truy nã của Công an tỉnh Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm