Bị đâm chết vì... nợ lương

Sáng 22-2, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên sơ thẩm hình sự tuyên phạt bị cáo Trương Vĩnh Quốc (SN 1985, ngụ xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) 10 năm tù về tội giết người và buộc bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 276 triệu đồng.

Bị đâm chết vì... nợ lương

Bị cáo Quốc tại phiên tòa. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Theo cáo trạng, ngày 2-7-2016, Quốc rủ Trần Văn Tiến (SN 1993) chạy xe máy lên địa bàn huyện Nam Giang (Quảng Nam) để gặp chủ thầu là Trương Trọng Kiên (SN 1986) đòi số tiền lương mà người này đã nợ trước đó.

Đến chiều 3-7, Quốc có gặp Kiên ở lán trại nên hỏi về số tiền lương mà Kiên đã nợ mình để lấy về chữa bệnh. Tuy nhiên, người chủ thầu cho biết công ty vẫn chưa trả nên không có tiền đưa cho Quốc. Một lúc sau đó, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả. Trong lúc bị đánh ngã, Quốc đã rút dao đâm vào ngực Kiên khiến người này gục tại chỗ.

Người dân đã đưa nạn nhân đến BV huyện Nam Giang để cấp cứu, tuy nhiên do vết thương nặng nên người này đã tử vong.

Về phần Quốc, sau khi đâm chủ thầu gục ngã đã lên xe máy của người bạn đi cùng là Tiến để chạy trốn. Đến ngày 3-7, lực lượng điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt được Quốc và Tiến để phục vụ công tác điều tra.

Bị cáo được dẫn lên xe đưa về trại giam. Ảnh HUY TRƯỜNG

Bị cáo được dẫn lên xe đưa về trại giam. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Trong phiên xét xử sáng nay, HĐXX xét thấy bị cáo Quốc đã thực hiện hành vi giết người là rất nguy hiểm cho xã hội nên cần cách ly bị cáo ra khỏi cộng đồng một thời gian. Tuy nhiên, cũng xét thấy bị cáo khai báo thành thật nên sau khi xem xét hành vi tăng nặng giảm nhẹ đã tuyên phạt bị cáo Quốc mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm