Bị đâm chết vì tự tiện vào nhà người khác... nhậu

 Bị cáo Trần Pha Ly (áo xanh) tại phiên xét xử

Sáng 11-8, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án Giết người, gây rối trật tự công cộng với bị cáo Trần Pha Ly cùng đồng phạm.

Theo cáo trạng, Trần Pha Ly và Huỳnh Thanh Hùng (cùng ngụ Trà Vinh) tạm trú tại phòng trọ số 2, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Cả hai có quan hệ bạn bè với Nguyễn Chí Tâm (Bình Dương).

Ngày 7-9-2014, Ly rủ Tâm mua bia đến phòng trọ mình uống, Tâm đồng ý. Khoảng 17giờ cùng ngày, Tâm mua một két bia rồi rủ thêm Phạm Tấn Tài và hai bạn khác đến nhậu cùng. Lúc này, Ly và Hùng đang nhậu ở chỗ khác nên không có mặt tại phòng. Thấy cửa phòng số 2 không khoá, Tâm cùng các bạn đi vào tổ chức uống bia.

Thấy nhóm Tâm tự tiện vào phòng anh mình chè chén, em trai Ly là Trần Văn Đen đi gặp Hùng và Ly để để báo sự việc. Hùng chạy xe về yêu cầu nhóm Tâm ra ngoài. Nghe Tâm nói uống hết số bia đã khui rồi sẽ về nên Hùng quay trở lại chỗ nhậu cũ tiếp tục uống rượu.

Khoảng 18g30 cùng ngày, Đen chở Hùng và Ly về phòng số 2. Thấy nhóm Tâm vẫn còn nhậu trong phòng, Hùng kêu Tâm ra hành lang rồi lấy chổi đánh vào đầu Tâm 2 cái. Tâm chạy vào phòng nói với Tài, Chinh và Hiếu: “Nó đánh tao, chơi nó đi tụi bây.”

Tâm lấy vỏ chai bia ném Hùng, Hùng cũng nhặt vỏ chai ném lại. Từ đây hai bên xảy ra cuộc hỗn chiến bằng chai bia, lúc này có thêm sự tham gia của Tài. Sau khi được người thân can ngăn, Tâm lấy chai bia cùng Tài đuổi đánh Hùng và Đen. Ly thấy vậy cũng chạy vào phòng lấy con dao Thái Lan chạy theo đâm một nhát vào lưng Tài.

Tài chạy được một quãng rồi té ngã. Tài được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Tân Uyên nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Sau khi đâm Tài, Ly vứt con dao bỏ trốn đến ngày 8-9-2014 thì ra đầu thú.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Pha Ly 15 năm tù, Huỳnh Thanh Hùng 15 tháng tù, Nguyễn Chí Tâm 17 tháng tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm