Bị đánh trọng thương vì ‘rượu vào lời ra’

Tại phiên tòa, khi HĐXX hỏi lý do đánh anh T., Long khai do anh T. thường xuyên uống rượu, chửi bới gia đình vợ. Trước đó khoảng một tuần, anh T. cũng chửi bới, gây sự với vợ Long nên Long rất bức xúc.

Theo hồ sơ, khoảng 20 giờ ngày 25-1-2017, anh T. đến ngồi uống bia gần nhà vợ Long trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3. Do có mâu thuẫn từ trước nên anh T. chửi bới gia đình vợ Long.

Lúc này, Long đang ở lầu một nghe thấy anh T. chửi bới nên xuống gặp. Hai bên có lời qua tiếng lại dẫn đến ẩu đả khiến anh T. bị thương. Sau đó mọi người can ngăn, anh T. được người nhà đưa đi cấp cứu còn Long đi về nhà.

Kết luận giám định pháp y về thương tích của anh T. là 30%.

Tại tòa, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ và áp dụng quy định có lợi hơn cho bị cáo tại BLHS 2015 có khung hình phạt 2-5 năm (thấp hơn BLHS 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009 có khung hình phạt 2-7 năm) nên đề nghị xử phạt bị cáo từ hai năm đến hai năm sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Luật sư của bị cáo đồng tình với VKS về phần tội danh, chỉ xin HĐXX xem xét đến nguồn cơn của sự việc trước khi lượng hình. Luật sư cho rằng phía bị hại có lỗi khiến bị cáo bị bức xúc khi bị hại nhiều lần uống rượu, chửi bới, lăng mạ mẹ vợ bị cáo, thậm chí bị hại đã đánh mẹ vợ và vợ bị cáo nhưng được mọi người can ngăn.

HĐXX sau khi xem xét tính chất hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, nhận thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo thể hiện sự ăn năn hối cải, bị cáo phạm tội khi bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của bị hại, bị cáo đã bồi thường cho bị hại và bị hại có đơn bãi nại, bị cáo phạm tội lần đầu, chưa có tiền án, tiền sự… nên tuyên phạt bị cáo dưới mức thấp nhất của khung hình phạt là một năm sáu tháng tù và cho hưởng án treo với thời gian thử thách là ba năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm