Bi kịch gia đình vì chồng chết, con lãnh 15 năm tù

Ngày 12-11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Huỳnh Nhật Tân 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra Tân còn chịu hình phạt bổ sung nộp phạt 10 triệu đồng.

Theo cáo trạng, tối 14-5, Công an phường 11, quận 10, TP.HCM  kiểm tra hành chính căn nhà trên đường Ba Tháng Hai, quận 10 do Tân thuê trọ bắt quả tang bị cáo cất giữ trái phép chất ma túy.

Tổng cộng số ma túy thể rắn thu giữ của Tân là 101,3725 g, loại Methamphetamine.

Bị cáo Nguyễn Huỳnh Nhật Tân. Ảnh: H.ĐĂNG

Quá trình điều tra, Tân khai nhận nguồn gốc số ma túy bị thu giữ là mua của một người quen tên là Sáu Giấy (không rõ lai lịch). Bị cáo mua tổng cộng hai lần, lần đầu đặt mua 60 g với giá 24 triệu đồng, sau đó về phòng trọ chia ra thành nhiều túi nhỏ và bán cho một người tên Duy (không rõ lai lịch).

Lần thứ hai đặt mua 50 g đem về phòng trọ chuẩn bị chia ra thì bị bắt quả tang. Tại phiên tòa, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên Tân 18-20 năm tù.

HĐXX đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, mẹ bị cáo được tặng thưởng nhiều giấy khen… nên đã tuyên phạt mức án trên.

Ngồi dưới hàng ghế người dự tòa, bà HTKN (mẹ của bị cáo Tân) đã không kìm được nước mắt. Bà kể bà làm giáo viên và trước ngày tòa xét xử Tân thì chồng bà qua đời vì bệnh.

Trước mất mát quá lớn và đột ngột, bà phải làm đơn xin hoãn phiên xử xử con để ở nhà lo đám tang và đã được tòa đã chấp nhận. Nay Tân bị phạt 15 năm tù, trong khi con của bị cáo mới chỉ được mấy tháng tuổi, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.