Bị kiện vì làm phim không đạt doanh thu

Tại toà, đại diện cho bà Thuý cho rằng trước đó giữa hai bên có quen biết với nhau nên cả hai bên ký kết với nhau hợp đồng làm phim.
Đến khi bộ phim phát hành ra công chúng thì thấy doanh thu không đạt nên hai bên ngồi lại thì lúc này phía bà Thuý mới hay Công ty Tiger không có chức năng phát hành phim nên bị hạn chế rất nhiều về chuyên môn.
Do đã chuyển tiền cho công ty Tiger ba lần nên phía bà Thuý đề nghị toà buộc phía công ty Tiger phải trả cho bà Thuý 1,2 tỉ đồng.

VKSND TP.HCM đề nghị toà chưa tuyên án liền để VKS có thời gian nghiên cứu hồ sơ. Ảnh: NGÂN NGA

Tuy nhiên, phía Công ty Tiger không đồng ý yêu cầu trên. Luật sư của công ty Tiger khẳng định trên thực tế công ty không có chức năng phát hành phim nên phải ký hợp đồng thông qua một đơn vị sản xuất phim là Công ty TNHH hình ảnh 116 để làm phim Nữ đại gia.
Công ty Tiger không giấu diếm bà Thuý trong sản xuất phim vì cả hai là đồng sản xuất phim. Cụ thể là bà Thuý nhận đầy đủ thông tin thông qua email mà công ty này gửi. Không có căn cứ để cho thấy công ty Tiger lừa dối, không trung thực; vả lại, trong hợp đồng cũng có điều khoản cho thấy nếu xảy ra rủi ro thì không thể chia lợi nhuận…
Vì vậy, công ty này cho rằng hợp đồng ký kết giữa hai bên không thể vô hiệu, bà Thuý phải tiếp tục thực hiện hợp đồng hợp tác kinh doanh.
Cũng theo vị luật sư này thì bà Thuý không thể khởi kiện ông Dần vì ông này chỉ là đại diện cho Công ty Tiger, đề nghị toà không đưa ông Dần vào với tư cách là bị đơn để chịu trách nhiệm số tiền 1,2 tỉ. Do đó việc phong toả tài khoản 1,2 tỉ của ông Dần là trái pháp luật, đề nghị toà phải giải toả.
Ngoài ra, phía Công ty TNHH hình ảnh 116 (người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan) cũng cho rằng: “Nghề sản xuất phim rất đặc biệt, không ai có thể nói là chắc chắn lời, lỗ. Chẳng hạn phim "Nhà có 5 nàng tiên" lúc sản xuất không ai nghĩ là có thể lời nhiều. Mong nhà đầu tư khi đầu tư vào phim thì phải chấp nhận cuộc chơi như đánh bạc”.
Kết thúc phần tranh luận, đại diện VKSND TP.HCM đề nghị toà chưa tuyên án ngay để VKS có thời gian xem xét đánh giá chứng cứ.
Từ đó, toà chấp nhận đề nghị của VKS, sẽ thông báo lịch xét xử sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm