Bị truy sát vì chửi hàng xóm say rượu

Ngày 16-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thảo (SN 1965, ngụ thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, Long An) cùng đại diện và tuyên y án bảy năm sáu tháng tù về hai tội giết người và cố ý gây thương tích.

Bị cáo Thảo có bệnh tâm thần phân liệt (thể không biệt định), giai đoạn thuyên giảm không hoàn toàn, hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Khi xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Long An cũng đã xem xét đánh giá và tuyên phạt Thảo mức án trên. Sau đó Thảo và đại diện hợp pháp có kháng cáo xin giảm án nhưng không có tình tiết gì mới.

Bị cáo Thảo trả lời HĐXX tại phiên toà.

Theo hồ sơ, rạng sáng 19-8-2016, Thảo ngồi nhậu một mình tại khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện Cần Giuộc. Lúc ngà ngà say, Thảo nhớ chuyện mỗi lần say rượu thường bị bà Đinh Thị Ngọn (SN 1944, ngụ cùng khu phố) kiếm chuyện gây sự. Thảo nhớ có lần nhậu vừa về đến nhà, nói lớn tiếng đã bị bà Ngọn đứng trước sân chửi mắng khó nghe.

Bực nhưng trước giờ không có cơ hội để dằn mặt, Thảo uống hết chai rượu rồi về nhà lấy con dao dài sang nhà bà Ngọn “nói chuyện”. Đến nơi, nhìn thấy cửa khóa bên trong, gia đình bà Ngọn còn đang ngủ,  Thảo dùng chân đạp bung cửa bước vào trong.

Bị cáo Thảo được dẫn giải về trại giam sau phiên xử.

Nghe tiếng động bà Ngọn mở đèn ngồi dậy,  chưa kịp bước xuống giường, Thảo lao đến tấn công liên tiếp. Con bà Ngọn ngủ gần đó nghe tiếng động chạy sang cũng bị chém nhiều nhát bất tỉnh.

Sau đó, cả hai được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Còn Thảo chạy về nhà cất hung khí, tìm cách bỏ trốn nhưng bị công an vây bắt.

Sau khi điều trị, bà Ngọn may mắn thoát chết nhưng vẫn để lại vết thương nứt sọ thái dương hai bên, các vết thương trên hai tay với tỉ lệ thương tật 32%. Con trai thì bị thương với tỉ lệ là 6%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm