Bị tù mới tố người bị hại cũng gây thương tích cho mình

Ngày 28-6, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Võ Văn Tèo (40 tuổi), tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo này hai năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Tèo tại tòa phúc thẩm ngày 28-6. Ảnh: NN

Trước đó, tại tòa phúc thẩm, khi trình bày kháng cáo của mình, bị cáo Tèo xin tòa giảm nhẹ hình phạt vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Cạnh đó, Tèo cũng đề nghị tòa xem xét về hành vi cố ý gây thương tích của bị hại đối với mình…

Đại diện VKS phát biểu quan điểm tại tòa cũng kiến nghị cơ quan tố tụng hủy quyết định xử phạt hành chính đối với bị hại, xem xét xử lý về hành vi cố ý gây thương tích.

Phân tích sau đó, HĐXX phúc thẩm cho rằng tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo không có yêu cầu xử lý hình sự đối với bị hại nên trong phần kháng cáo hôm nay tòa không thể xem xét. Tuy nhiên, với hành vi trái pháp luật của bị hại sẽ được xem xét xử lý sau, khi bị cáo Tèo có đơn yêu cầu gửi tới cơ quan chức năng ở địa phương theo quy định…

Theo hồ sơ, khoảng 17 giờ ngày 2-9-2017, Tèo đi uống bia chung với anh Nguyễn Thanh Văn ở phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt. Trong lúc uống bia, Tèo và Văn xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi lớn tiếng. 

Tèo cầm ly thủy tinh dùng uống bia đánh vào mặt và đầu của Văn. Bị đánh, Văn tức giận chụp lấy chai bia đánh một cái vào đầu và vai của Tèo. Cả hai đều bị thương được mọi người can ngăn và đưa đi cấp cứu.

Theo kết luận giám định, thương tích của Văn là 15%, Tèo là 7%.

Quá trình điều tra xác định việc Văn dùng chai bia thủy tinh gây thương tích cho Tèo xuất phát từ việc Tèo đã đánh Văn trước dẫn đến tinh thần của Văn bị kích động mạnh nên đánh trả lại. Do vậy hành vi của Văn chưa đủ căn cứ để khởi tố hình sự nên Công an quận Thốt Nốt ra quyết định xử phạt hành chính đối với Văn số tiền 2,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm