Bố đẻ và vợ Tàng Keangnam đều chối tội

Tại phiên tòa hôm nay, người thân của Tàng đều khai "không biết" và "đổ” hết tội cho bị cáo này trong các phi vụ vận chuyển, mua bán hàng nghìn bánh heroin.

Tráng A Chư (bố đẻ của Tàng) khai rằng không tham gia vào việc buôn bán ma tuý của con. Chư một mức khẳng định: "không biết con mình là Tráng A Tàng đang vận chuyển, buôn bán ma tuý trong suốt thời gian dài. Thậm chí, bị cáo này còn nói trước HĐXX: “Tàng làm thì Tàng chịu, tôi không biết gì hết”".

Tráng A Chư cho biết hiện nay các con của Tàng đang ở nhà ở tiểu khu 70, thị trấn nông trường Mộc Châu, Sơn La. Tài sản này bị cáo Chư khẳng định là nhà của Tàng, ông ta chỉ đứng tên sở hữu mà thôi.

 Tráng A Tàng tại phiên tòa. Ảnh: Tuyến Phan

Tráng A Chư cũng phủ nhận việc giúp Tàng phụ trách khâu cơm nước tiếp khách mua bán ma túy của con trai.

Về phía Giàng Thị Sua (vợ Tàng), bị cáo này cũng khai rằng chỉ biết chồng thu mua nông sản như ngô, sắn ở địa phương và đi xây nhà cho người ta. Về số tiền mua nhà cửa vợ Tàng nói đều do hai vợ chồng tích cóp được từ trồng ngô, từ việc thu mua nông sản và cả gia đình cha mẹ vợ cho.

Còn Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng), cũng phủ nhận việc tham gia vào đường dây mua bán ma túy. Nếnh khai chỉ làm theo sự hướng dẫn của Tàng, mang xe xuống Hà Nội để bảo dưỡng chứ không hề biết có ma túy hay không.

Trong khi đó, Lương Thị Thảo vẫn khẳng định rằng trong những lần giao dịch, Tàng đi cùng người khác chứ không phải một mình. Lương Thị Thảo một mực khẳng định Nếnh đã đến nhà Thảo để giao hàng cùng Tàng 4-5 lần. Nếnh là người cùng với Tàng dỡ các bánh heroin trên xe để giao cho Thảo. Bị cáo này có thể nhận ra hai người đi cùng Tàng Keangnam vận chuyển ma túy, trong đó có Nếnh và một người khác khoảng 25 tuổi, người cao khoảng 1m60, gầy, hơi đen. “Hai người đi cùng Tàng có chiều cao khác nhau, trong đó Nếnh thấp hơn” - Thảo khai.

Tại phiên tòa ngày hôm trước, Tàng Keangnam một mực khẳng định rằng chỉ duy nhất mình tham gia vào việc buôn bán ma túy. Các bị cáo khác không hề biết, không tham gia bất cứ công việc gì liên quan.

Phiên tòa sẽ được tiếp tục vào ngày mai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm