Bỏ lại 2 kg… heroin ở quán nước, lãnh án tử

Ngày 6-1, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Giàng A Đua (21 tuổi, trú tại Hòa Bình) mức án tử hình, Thân Thị Chín (43 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) chung thân, Trần Văn Dương (35 tuổi, trú tại Sơn La) 40 tháng tù và Nông Thanh Thủy (38 tuổi, trú tại Cao Bằng) 48 tháng tù về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Giàng A Đua (đứng) cùng các đồng phạm tại tòa. 

Theo hồ sơ, khoảng 20 giờ ngày 20-10-2014, chị ĐTH thu dọn quán nước của mình tại khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Bất ngờ, chị thấy một chiếc túi xách màu đen đặt ở hàng rào sắt ngay gần đó. Mở túi, chị tá hỏa khi thấy bên trong có năm gói như hình bánh heroin thường chiếu trên tivi cùng một bộ quần áo nam giới. Bên cạnh chiếc túi là một chiếc điện thoại di động Samsung.

Chị H. lập tức mang tất cả đến Trạm cảnh sát Bến xe Mỹ Đình để trình báo. Kết quả giám định sơ bộ của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội xác định năm gói hàng trong túi xách chính là heroin, trọng lượng gần 2 kg.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã xác định Giàng A Đua là chủ nhân năm bánh heroin bỏ tại cửa Bến xe Mỹ Đình và khai nhận việc bán ma túy tổng hợp cho Nông Thanh Thủy.

Theo lời khai, khoảng tháng 6-2014, Đua nhận được điện thoại của một người đàn ông tên Tú ở Vĩnh Phúc đặt mua heroin với giá 170 triệu đồng/bánh. Sau đó, Tú cho Đua số điện thoại của Thân Thị Chín để liên hệ. “Nữ quái” này từng bị TAND tỉnh Phú Thọ tuyên phạt năm năm tù về tội ma túy nhưng được hoãn thi hành án do là lao động duy nhất trong gia đình.

Chín ra ngân hàng ở TP Vĩnh Yên chuyển vào tài khoản của Đua 520 triệu đồng để mua “hàng”. Có tiền, Đua đã đặt mua năm bánh heroin từ một người Lào, giá 146 triệu đồng/bánh. Đua thanh toán 520 triệu đồng, số tiền còn thiếu sẽ thanh toán sau.

Nhận được ma túy, Đua gọi điện thoại cho Chín hẹn ngày xuống Vĩnh Yên giao dịch. Sáng sớm 20-10-2014, Đua bỏ heroin và bộ quần áo vào túi xách, đón xe xuống bến Mỹ Đình. Khoảng 10 giờ, đối tượng này ghé vào quán nước gần cổng bến để chờ xe đi Vĩnh Yên.

Ngồi một lát, nhác thấy có nhiều người mặc thường phục đến quán, nhìn xa có cả bóng công an, Đua nghĩ mình có thể bị bao vây nên bỏ lại chiếc cặp và đánh rơi điện thoại trước khi bỏ đi.

Sau cuộc giao dịch bất thành, Đua đến nhà Trần Văn Dương chơi. Tại đây, “ông trùm” này tiếp tục cùng đồng bọn mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và bị lực lượng công an bắt giữ. 

Đáng chú ý, theo tài liệu truy tố, Đua có cha bị tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy. Không lấy đó làm bài học, anh ta lại bước vào vết đường sai lầm của cha, đánh ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm