Bổ nhiệm trưởng phòng Kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án



Theo đó, ông Nguyễn Văn Bình, Thẩm phán trung cấp, Phó Chánh toà Lao động giữ chức trưởng phòng Kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án. Bà Nguyễn Thị Mai Trâm, Thẩm phán trung cấp, Phó Chánh Văn phòng giữ chức phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng. Nhiệm kỳ của hai ông, bà trên là năm năm.

Chánh án TAND TP.HCM Ung Thị Xuân Hương trao quyết định bổ nhiệm cho Trưởng phòng Phòng Kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án

Đồng thời, ba ông bà gồm Nguyễn Văn Lượng, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Thị Huyền Trang công tác tại văn phòng đến công tác tại hai đơn vị trên.

Theo quy định mới, Phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án (trước là Phòng Giám đốc kiểm tra)  cùng Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng ( trước là Phòng tổ chức) là hai đơn vị của bộ máy giúp việc của TAND cấp tỉnh, TP trực thuộc trung ương. Phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án có chức năng kiểm tra các bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của các TAND cấp huyện thuộc thẩm quyền quản lý để phát hiện, đề xuất chánh án TAND cấp tỉnh kiến nghị chánh án TAND cấp cao xem xét, kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm khi có căn cứ theo quy định của pháp luật hoặc tổ chức rút kinh nghiệm; tham mưu cho Uỷ ban Thẩm phán TAND cấp tỉnh tổng kết kinh nghiệm xét xử.

Phòng này còn giúp chánh án TAND cấp tỉnh thực hiện công tác thi hành án hình sự, theo dõi công tác thi hành án dân sự theo quy định của pháp luật; là đầu mối trong việc phối hợp với cơ quan thi hành án, VKSND và các cơ quan liên quan rà soát, đối chiếu, tổng hợp và đề xuất hướng giải quyết đối với các bản án, quyết định tuyên không rõ ràng, gây khó khăn cho công tác thi hành án; thực hiện các công việc khác theo sự phân công của chánh án TAND cấp tỉnh.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm