Bồi thường 122 triệu đồng vụ cháu bé chết ở hồ bơi​

Như đã đưa tin, khoảng 14 giờ ngày 6-8-2015, cháu QTT (11 tuổi) cùng nhóm bạn vào bơi trong Cung văn hóa Lao động trên đường Huyền Trân Công Chúa (phường Bến Thành, quận 1), khu vực dành cho người lớn.

Hồ bơi này dài khoảng 50 m, sâu hơn 2 m. Một lúc sau không thấy cháu T. đâu, mọi người đi tìm và phát hiện cháu dưới đáy hồ nhưng không cứu kịp.

Hồ bơi cung văn hóa, nơi xảy ra án mạng.

Sau tai nạn, gia đình nạn nhân không yêu cầu giám định tử thi cháu T. Đại diện cung văn hóa có đến thăm viếng và hỗ trợ gia đình nạn nhân 40 triệu đồng.

Do hai bên không thống nhất được các khoản bồi thường và hỗ trợ, cha mẹ cháu T. khởi kiện yêu cầu cung văn hóa bồi thường 270 triệu đồng. Đó là các khoản mai táng phí (30 triệu đồng), chi phí làm mồ mả (30 triệu đồng) và bù đắp tổn thất tinh thần 210 triệu đồng (60 tháng lương tối thiểu vùng, mỗi tháng 3,5 triệu đồng).

Ngoài ra, nguyên đơn còn đề nghị tòa dành quyền khởi kiện cho nguyên đơn trong một vụ án khác để yêu cầu cung văn hóa bồi thường chi phí can thiệp y học nhằm hỗ trợ để vợ anh T. thụ thai và sinh con. Bởi cháu T. là đứa con duy nhất của anh chị, cả hai đã lớn tuổi nên rất khó có con. Bản thân vợ chồng anh T. vốn hiếm muộn, đã can thiệp nhiều phương pháp y học mới sinh được cháu T.

Phía bị đơn chỉ đồng ý bồi thường và tự nguyện hỗ trợ tổng cộng 120 triệu đồng. Tuy nhiên, với số tiền 40 triệu đồng đã trao cho gia đình nạn nhân, bị đơn đề nghị cấn trừ tính vào tiền bồi thường.

HĐXX nhận định mức lương 3,5 triệu đồng/tháng là mức lương để tối thiểu áp dụng cho người lao động làm việc ở doanh nghiệp. Không phải mức lương làm cơ sở để giải quyết yêu cầu bù đắp tổn thất về tinh thần. Từ đó, tòa quyết định dùng mức lương 1.210.000 đồng làm mức lương căn bản để giải quyết vụ án.

Đối với khoản tiền 40 triệu đồng, xét ngay thời điểm nạn nhân vừa mất, bị đơn đến viếng, chia buồn và gửi tiền hỗ trợ được hai bên thừa nhận. Đề nghị khấu trừ của bị đơn là không có cơ sở.

Tổng cộng các khoản, cung văn hóa chỉ phải trả nguyên đơn hơn 122 triệu đồng.

HĐXX cũng bác yêu cầu ghi nhận quyền khởi kiện của nguyên đơn trong vụ án khác khi chi phí y học phát sinh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm