Bồi thường 172 triệu đồng vụ Chiếc áo đỏ oan nghiệt

Sáng nay (31-1), TAND huyện Cái Nước, Cà Mau đã tuyên buộc VKSND huyện Cái Nước phải bồi thường 172 triệu đồng cho anh Lê Minh Nhựt do đã gây oan khiến anh bị tạm giam hơn một năm.
Trước đó, tại phiên xử ngày 29-1, anh Nhựt đã yêu cầu VKS bồi thường oan 511 triệu đồng. Tuy nhiên, đại diện VKSND huyện Cái Nước chỉ đồng ý mức bồi thường là 120 triệu đồng. 
Bồi thường 172 triệu đồng vụ Chiếc áo đỏ oan nghiệt

Lê Minh Nhựt bị bắt oan khi đang là học sinh lớp 10 khiến việc học bị gián đoạn.

Bồi thường 172 triệu đồng vụ Chiếc áo đỏ oan nghiệt
Nơi xảy ra vụ cướp, sau đó ba thanh niên bị bắt giam oan.

Anh Nhựt là một trong ba thanh niên bị oan trong vụ án "Chiếc áo đỏ oan nghiệt" xảy ra vào tháng 6-2015 mà Pháp Luật TP.HCM từng nhiều lần phản ánh. Đây là vụ cướp kiểu “từ trên trời rơi xuống” mà ba thanh niên vô tội bỗng dưng bị cáo buộc đã gây ra. Ngày 15-8-2016, VKSND huyện Cái Nước đã quyết định đình chỉ, minh định cả ba bị oan.

Ngày 22-11-2017, TAND huyện Cái Nước cũng đã tuyên buộc VKS huyện này bồi thường cho người bị oan Nguyễn Hoàng Khang 132 triệu đồng.

Ngày 3-11-2017, TAND huyện Cái Nước cũng tuyên buộc VKS huyện này bồi thường hơn 175 triệu đồng cho anh Nguyễn Vũ Ca. Anh Ca đã kháng cáo, yêu cầu bồi thường 297 triệu đồng như trong đơn khởi kiện.

Ca là người được điều tra viên "hướng dẫn" viết thư nhận tội gửi về nhà: “Mẹ ơi, con rất thèm bữa cơm gia đình có cha mẹ và chế Hai. Cha mẹ ơi, bữa đó vào con bị đánh ho ra máu luôn. Nhưng con nghĩ đó là bài học của con vì không nghe lời cha mẹ dạy... Ở đây con bị đánh, để mấy người đó đánh con suy nghĩ như cha mẹ đánh con dạy con nên người, bây giờ đầu con nhức lắm mẹ ơi. Nhưng con đã làm sai rồi phải chịu thôi. Thương cha mẹ nhiều nhiều với chế Hai nữa”. Lá thư nhận tội này cũng nằm trong hồ sơ vụ án (bút lục 131, 132).
 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.