Buôn bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc làm vợ

Ngày 11-4, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án Lý Cảnh Dzếnh (SN 1972) 17 năm tù và Trương Thị Thùy Linh (SN 1963, cùng huyện Định Quán, Đồng Nai) 16 năm tù cùng về tội buôn bán trẻ em và buôn bán người.

Buôn bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc làm vợ ảnh 1
Hai bị cáo tại phiên xử

Dzếnh được xác định là chủ mưu rủ rê đồng bọn thực hiện phạm tội bốn lần, trực tiếp thực hiện hành vi mua bán sáu người, trong đó có một trẻ em. Còn Linh là đồng phạm với vai trò thực hiện hành vi tích cực, ba lần trực tiếp thực hiện hành vi dụ dỗ và bán năm người, trong đó có một trẻ em.

Liên quan đến vụ án này, một số đối tượng khác như Linh Đen, Sáu, Thảo,… do chưa rõ danh tính, lai lịch và địa chỉ nên cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh, điều tra tiếp.

Theo hồ sơ năm 2013, Dzếnh thường xuyên đến các tỉnh phía Bắc giáp Trung Quốc để mua quần áo mang về huyện Định Quán và TP.HCM bán. Quá trình buôn bán, Dzếnh quen biết hai người phụ nữ tên Sáu tên Thảo sinh sống ở Trung Quốc.

Khoảng tháng 6-2014, Sáu và Thảo nói Dzếnh tìm các cô gái Việt Nam để đưa sang bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ. Theo thỏa thuận, mỗi cô gái Dzếnh sẽ được hưởng 2 triệu đồng, gia đình các cô gái sẽ nhận được từ 30 triệu đến 35 triệu đồng.

Sau đó, Dzếnh về Định Quán rủ thêm Thùy Linh và một đối tượng khác tên là Linh Đen để cùng Dzếnh tìm các cô gái trẻ đưa sang Trung Quốc.

Mỗi khi dụ dỗ được từ hai đến ba cô gái, Dzếnh cùng Linh mua vé xe đò để đưa những người này đến khu vực Lạng Sơn rồi liên hệ với người quen để điều xe ôm chở qua biên giới.

Từ tháng 8-2014 đến 25-10-2014, Dzếnh, Linh và Linh Đen đã dụ dỗ đưa năm phụ nữ và một cháu gái dưới 16 tuổi sang Trung Quốc bán cho các đối tượng Sáu, Thảo, Hà để nhóm này bán lại cho những người đàn ông Trung Quốc. Mỗi phi vụ Dzếnh thu lợi 2 triệu đồng còn Thùy Linh thu lợi 22,3 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai quen biết Dzếnh từ giữa năm 2014 và mỗi phi vụ trót lọt được trả công 5 triệu đồng. Cuối tháng 9-2014, sau khi giao ba cô gái cho Dzếnh đưa sang Trung Quốc nhưng bị trả lại, Linh đã buộc các cô này phải trả toàn bộ tiền xe cộ, ăn ở và chi phí môi giới. Do các nạn nhân không có tiền nên Linh đã mua vé xe khách ra tận thị trấn Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn trực tiếp liên hệ với một phụ nữ gốc Việt tên là Hà, hiện sống ở Trung Quốc nhờ cô này tiếp tục tìm mối bán cho bằng được. Trở về sau phi vụ này, Linh dự kiến tách riêng, một mình làm việc thẳng với Hà để có thể kiếm được nhiều tiền hơn làm cho Dzếnh thì bị bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm