Cả gia đình buôn 600 bánh heroin, thu hàng triệu USD

Cả gia đình buôn 600 bánh heroin, thu hàng triệu USD ảnh 1
Ba bị cáo cùng nhà tại phiên phúc thẩm 

Riêng đối với anh ruột của Kiểm là Lê Văn Hạnh (41 tuổi), HĐXX vận dụng tính nhân đạo của pháp luật giảm án từ tử hình còn tù chung thân cùng về hai tội trên. Lý do mẹ của hai bị cáo Kiểm và Hạnh là người có công, bà chỉ có hai người con cùng lúc lãnh án tử sẽ là nỗi đau quá lớn.
Trước đó xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương còn tuyên phạt Ngô Thị Mỹ Vân (51 tuổi, ngụ TP.HCM) án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy và Lê Văn Nhật (20 tuổi, quê Nghệ An) hai năm tù giam về tội che giấu tội phạm.
Từ cuối năm 2012 đến tháng 8-2013, Kiểm và Hạnh đã vận chuyển, tàng trữ và mua bán hơn 600 bánh heroin, thu về hơn 3 triệu USD, 4.000 đôla Úc và hơn 18,9 tỉ đồng; trong đó Kiểm thu lợi gần 4 tỉ đồng.
Ngày 5-8-2013, công an bắt quả tang Vân vận chuyển hai bánh bánh heroin mua của Kiểm. Mở rộng điều tra, công an bắt khẩn cấp đối với Kiểm và khám xét nơi ở, thu giữ 34 bánh heroin. Vợ bị cáo Kiểm là Đặng Thị Thanh đã giúp chồng cất giấu và mua bán ma túy.
Từ cuối năm 2012 đến khi bị bắt, thông qua người anh trai là Hạnh, Kiểm đã vận chuyển tổng cộng hơn 600 bánh heroin và 879,70 g ma túy tổng hợp (ma túy đá) từ Nghệ An vào Bình Dương, bán và thu về hàng triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm